Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đường Sài Gòn sáng ngập như sông, trưa bụi mù mịt

Đến mùa triều cường, người dân Sài Gòn lại khổ sở vì những con đường sáng sớm và chiều tối thì ngập lênh láng như sông, buổi trưa bụi bay mù trời.

Triều cường rút, hẻm Sài Gòn vẫn ngập kéo dài Lúc 6h30 sáng 11/10, triều cường trên kênh Đôi - Tẻ đã xuống thấp hơn mặt đường nhưng nhiều hẻm trên đường Trần Xuân Soạn (quận 7), Tôn Thất Thuyết (quận 4) vẫn còn ngập kéo dài.
Trieu cuong len anh 1Trieu cuong len anh 2
Ngày 10/10, triều cường  tại TP.HCM đạt đỉnh, nước dâng cao trên 1,6 m, vượt báo động III. Nhiều tuyến đường ở các quận, huyện của TP.HCM ngập sâu vào rạng sáng và chiều tối.
Trieu cuong len anh 3Trieu cuong len anh 4
Đường Huỳnh Tấn Phát (quận 7), nhiều điểm ngập sâu vào các giờ triều cường lên. Đến trưa, đoạn đường này trở lại khô ráo.
Trieu cuong len anh 5Trieu cuong len anh 6
 Một trạm xăng trên đường Huỳnh Tấn Phát (đoạn qua phường Tân Phú) nước ngập lênh láng lúc 6h sáng, đến khoảng 9h nước rút cạn.
Trieu cuong len anh 7Trieu cuong len anh 8
Người dân khu vực này cho biết vào buổi sáng, chiều tối thì triều cường lên, nước ngập như sông. Buổi trưa nước rút, đường bụi mù mịt.
Trieu cuong len anh 9Trieu cuong len anh 10
Đường Huỳnh Tấn Phát đang được tu sửa nên xuất hiện nhiều hố sâu, đất đá lởm chởm. Khi nước dâng cao che lấp nhiều hố bên dưới khiến người đi đường thường xuyên bị sụp hố vì không thể nhìn thấy.
Trieu cuong len anh 11Trieu cuong len anh 12
Một số điểm trũng thấp trên đoạn đường qua phường Phú Mỹ biến thành sông chỉ sau vài giờ đồng hồ khi triều cường lên.
Trieu cuong len anh 13Trieu cuong len anh 14
Anh Phạm Dũng (phường Phú Mỹ, quận 7) nói: "Đoạn đường này trước kia đã xấu nay càng xấu hơn, mặt đường bị nước đánh 'nát'. Xuất hiện nhiều hố sâu, đất đá lởm chởm khiến rất nhiều người bị ngã xe khi đi qua khu vực này".
Trieu cuong len anh 15Trieu cuong len anh 16
"Người dân ở đây gọi đường này là 'con đường đau khổ', vì trời nắng thì bụi mù mịt, mưa lớn hay triều cường lên thì ngập như sông", ông Nguyễn Thanh Bình, ngụ quận 7, ngao ngán nói.
Trieu cuong len anh 17Trieu cuong len anh 18
Nước ngập sâu quá vỉa hè tạo thành mối nguy hiểm cho người đi đường, nên người dân ở đây phải mang ghế ra đường làm hiệu cho mọi người biết.
Trieu cuong len anh 19Trieu cuong len anh 20
Sau khi triều cường rút, nhiều đoạn trên đường Huỳnh Tấn Phát lộ ra mặt đường lởm chởm "ổ gà".

Công nhân trễ giờ làm vì triều cường dâng khắp Sài Gòn

Triều cường dâng cao gây ngập kéo dài trên quốc lộ 1, đoạn qua huyện Bình Chánh và nhiều quận ở TP.HCM, khiến xe chết máy, nhiều công nhân phải lội nước, trễ giờ làm.

Hải Long

Bạn có thể quan tâm