Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đường sách Vũng Tàu khai mạc cùng Hội Hoa xuân Mậu Tuất

Tối 12/2, Đường sách Vũng Tàu và Hội Hoa xuân khai mạc với nhiều hoạt động phong phú về sách, nhạc và văn hóa nhằm thu hút người dân thành phố biển trong Tết Mậu Tuất 2018.

Đường sách Xuân Mậu Tuất 2018 tại thành phố Vũng Tàu diễn ra tại Công viên Quang Trung, đường Ba Cu, phường 1 với tổng diện tích hơn 2.000 m2. Đây là hoạt động nhằm mang lại không gian văn hóa giữ cho độc giả và khách tham quan giải trí tại thành phố biển.

Tối 12/2 lễ khai mạc của cả Đường sách và Hội Hoa xuân thành phố Vũng Tàu diễn ra với sự đón nhận của hàng trăm độc giả và lãnh đạo địa phương. Sau lễ khai mạc, các lãnh đạo đã đến thăm một số gian hàng nổi bật tại Đường sách và giao lưu với độc giả.

duong sach vung tau xuan mau tuat anh 1
Khán giả chụp ảnh áo dài đón Tết tại Đường sách Vũng Tàu trước ngày khai mạc. Ảnh: BTC.

Nhân dịp này, Đường sách Vũng Tàu cũng tổ chức các hoạt động văn hóa đi kèm cho độc giả như tặng sách của tác giả tiêu biểu, triển lãm tranh ảnh nghệ thuật, đánh trống - múa lân khai hội, viết thư pháp, vẽ tranh truyền thần, tổ chức các chương trình Giao lưu thơ - nhạc với một số tác giả sách và nhạc, các chương trình dành cho thiếu nhi như Ngày hội vẽ tranh, Ngày hội kể chuyện...

Đặc biệt, Đường sách cũng dành riêng một phần cho hoạt động thiện nguyện là trao đổi sách cũ qua “Quầy sách tử tế". Bên cạnh đó, Đường sách Vũng Tàu cũng bày bán hàng nghìn đầu sách, hàng vạn bản sách gồm nhiều thể loại phong phú, đa dạng như sách thiếu nhi; sách văn học, văn hóa - xã hội; kinh tế, khoa học - kỹ thuật…

duong sach vung tau xuan mau tuat anh 2
Độc giả nhí trong tối khai mạc Đường sách Vũng Tàu 12/2. Ảnh: Phương Nam.

Sau tối khai mạc, Đường Sách Vũng Tàu sẽ hoạt động đón Tết xuyên suốt trong 13 ngày Hội Hoa Xuân Mậu Tuất 2018, từ 27 tháng Chạp (12/2) đến mồng 10 Tết (25/2).

Việc xây dựng và đưa Đường sách Vũng Tàu đi vào đời sống là hoạt động của Hội Xuất bản Việt Nam (Văn phòng đại diện phía Nam tại TP.HCM), đơn vị đã thành công với Đường sách TP.HCM.

Hạ Huyền

Bạn có thể quan tâm