Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đường sách TP Thủ Đức thu hơn 1 tỷ đồng trong 3 tuần hoạt động

Sau 3 tuần đi vào hoạt động, đường sách TP Thủ Đức đã chứng tỏ là điểm đến tin cậy, hấp dẫn cho bạn đọc.


duong sach anh 1

Đường sách đầu tư nhiều khu chức năng nhằm phục vụ tốt nhất cho người dân. Ảnh: Duy Hiệu.

Đường sách TP Thủ Đức đi vào hoạt động từ ngày 22/12/2023. Ngay trong ngày đầu tiên mở cửa đón khách, đường sách đã đón lượng lớn người dân đến tham quan, mua sách và check-in.

Lượng khách đến đường sách Thủ Đức trong 3 tuần khai trương trung bình 1.000 lượt/2 ngày cuối tuần, 500 lượt/ngày thường, các đợt cao điểm dao động vào khoảng 3.000-5.000 lượt/ngày.

Khách mua sách chủ yếu là thiếu nhi, học sinh đi cùng cha mẹ (hơn 50%), còn lại là sinh viên, người trưởng thành, hưu trí,…

Sau 3 tuần hoạt động, đường sách TP Thủ Đức có doanh thu đạt 1,,59 tỷ đồng, với số sách bán ra khoảng 10.000 cuốn.

Không chỉ là nơi để nuôi dưỡng tình yêu với sách vở và phát triển văn hóa đọc, đường sách TP Thủ Đức sẽ là một địa chỉ để vui chơi giải trí, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa đa dạng của địa phương. Tại dây có các sân chơi để giao lưu, giới thiệu tác giả, tác phẩm, ký tặng sách, triển lãm tư liệu, biểu diễn âm nhạc, hoạt động trải nghiệm…

Các hoạt động triển lãm, giao lưu văn hóa nghệ thuật, sân chơi kỹ năng, tương tác, các hoạt động thiện nguyện đều được người dân quan tâm, đón nhận tích cực. Đặc biệt đối với các chương trình biểu diễn có sự giao lưu về văn hóa, có sự đầu tư chỉn chu, chuyên nghiệp.

duong sach anh 2

Đường sách có nhiều hoạt động vui chơi trải nghiệm, thu hút đông đảo bạn đọc. Ảnh: Duy Hiệu.

Dưới sự ủng hộ của các sở, ngành liên quan, lãnh đạo TP Thủ Đức, đường sách sẽ liên tục đổi mới, đưa nhiều hoạt động vào nhằm đảm bảo phục vụ nhu cầu thưởng lãm ngày càng sáng tạo, đa dạng, đổi mới của người dân.

Đường sách TP Thủ Đức bao gồm 22 gian hàng hoạt động kinh doanh sách và cafe sách, không gian văn hóa Hồ Chí Minh, 3 sân khấu chính, 2 không gian trưng bày triển lãm và 3 không gian đọc sách miễn phí, trò chơi trí tuệ.

Tại đường sách hiện có 12 đơn vị xuất bản, công ty sách và công ty trò chơi giáo dục như Nhà xuất bản Tổng hợp TP.HCM, Phương Nam Books, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia - Sự thật, Nhà xuất bản Kim Đồng, Thái Hà Books, Bá Tân sách, Sbooks... đem lại nguồn sách lớn và đa dạng các thể loại phục vụ cho công chúng.

Đọc được sách hay, hãy gửi review cho ZNews

Bạn đọc được một cuốn sách hay, bạn muốn chia sẻ những cảm nhận, những lý do mà người khác nên đọc cuốn sách đó, hãy viết review và gửi về cho chúng tôi. ZNews mở chuyên mục “Cuốn sách tôi đọc”, là diễn đàn để chia sẻ review sách do bạn đọc gửi đến qua Email: books@zingnews.vn. Bài viết cần gửi kèm ảnh chụp cuốn sách, tên tác giả, số điện thoại.

Trân trọng.

Thông điệp xanh từ Đường sách Thủ Đức

Tại sự kiện “Cùng nhau đi gác rừng”, nhà văn Phương Huyền đã trò chuyện, chia sẻ với các em học sinh, độc giả về tình yêu thiên nhiên, hành động thiết thực để bảo vệ môi trường.

Thu Hương

Bạn có thể quan tâm