Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đường ống nước sinh hoạt bị vỡ, phun nước đen ngòm

Người dân Ba Đồn (tỉnh Quảng Bình) đang hoang mang vì đường ống bị vỡ, phun nước có màu đen ngòm, bốc mùi hôi.

Cột nước phun cao 5 m có màu đen ngòm Đường ống ở thị xã Ba Đồn (Quảng Bình) bị vỡ nên nước phun cao khoảng 5 m rồi tràn ra đường Hùng Vương, có màu đen và mùi hôi.

Khoảng 9h ngày 11/2, khi Ban Quản lý các công trình công cộng thị xã Ba Đồn (Quảng Bình) thi công dự án trồng cây xanh trên đường Hùng Vương thì xảy ra sự cố vỡ ống nước sinh hoạt.

Khi đường ống bị vỡ, người dân thấy nước phun lên đục ngầu, đen ngòm rồi tràn ra đường, bốc mùi hôi…

Một số người đã quay lại cảnh này và đăng clip lên mạng xã hội. Nhiều người hoài nghi về chất lượng nguồn nước sinh hoạt mà họ đang sử dụng.

"Tôi đang ăn uống, tắm rửa bằng nguồn nước này sao? Nó trông thật kinh khủng, ô nhiễm…", một người dân thị xã Ba Đồn nói với phóng viên.

Nước sinh hoạt do Chi nhánh Cấp nước Ba Đồn bán cho dân có giá 7.000 đồng/khối.

Duong ong nuoc sinh hoat o Ba Don bi vo,  phun nuoc den ngom anh 1

Nước phun lên có màu đen ngòm. Ảnh cắt từ clip.

Ông Hoàng Lưu Hạnh, Giám đốc Chi nhánh Cấp nước Ba Đồn (thuộc Tổng công ty Cấp thoát nước Quảng Bình), cho hay đơn vị đã khắc phục xong sự cố vỡ ống nước sinh hoạt xảy ra tại đường Hùng Vương.

Theo ông, khi các công nhân thi công không may tác động phải ống dẫn nước khiến đường ống bị vỡ. Nước phun lên thấy màu đục là do các chất cặn bã bám lâu ngày phía bên trong thành ống rồi kéo theo đất xung quanh phun lên nên mới ra màu như vậy.

"Sau sự cố đường ống nước bị vỡ, đơn vị đã lấy mẫu nước kiểm tra các chỉ số và đạt chỉ tiêu chất lượng", ông Hạnh lý giải và cho biết có khoảng 4.700 hộ dân ở thị xã Ba Đồn đang sử dụng nguồn nước do đơn vị cung cấp.

https://nld.com.vn/thoi-su/quang-binh-kinh-hai-duong-ong-nuoc-sinh-hoat-o-ba-don-bi-vo-phun-nuoc-den-ngom-20200212191552162.htm?fbclid=IwAR2xusbBQUOHWCG0JIZKrlBFOnxZyf8pV9Tvx7opqKke2X-eVbLLzFrm8EI

Theo Hoàng Phúc/Người lao động

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm