Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đường ống dẫn khí phát nổ, tia lửa vọt lên trời

Toàn bộ cư dân trong một thị trấn tại Mỹ phải di tản sau khi một đường ống dẫn khí phát nổ và bốc cháy hôm qua.

Vụ nổ xảy ra lúc 21h30 ngày 14/11 khi các công nhân xây dựng khoan nhầm đường ống dẫn khí hóa lỏng (LPG) của tập đoàn dầu khí Mỹ Chevron tại thị trấn Milford ở phía nam thành phố Dallas, bang Texas, Mỹ hôm 14/11. Những hình ảnh trên truyền hình địa phương cho thấy những cột khói khổng lồ và ngọn lửa dữ dội bốc lên từ địa điểm mà vụ nổ xảy ra, AP đưa tin.

Vụ nổ xảy ra tại ngôi làng Jankow Przygodzki, miền tây Ba Lan khiến ít nhất 3 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương. Ảnh: Newstraitstimes.

Trong khi đó, tờ Los Angeles Times mô tả các tia lửa bắn lên trời và các cột khói bốc cao đến nỗi những người đứng cách đó 2 km vẫn có thể thấy.

Jo Ann Livingston, nữ phát ngôn viên cảnh sát địa phương, cho biết, họ đã sơ tán khẩn cấp người dân tại Milford để đảm bảo an toàn. Đài WFAA dẫn lời các quan chức cho hay, những người di tản sẽ phải đợi từ 24 đến 36 giờ mới có thể trở về nhà.

Cùng ngày hôm qua, ít nhất 3 người thiệt mạng, hàng chục người bị thương và nhiều ngôi nhà sập khi một đường ống dẫn khí đốt nổ vào ngày 14/11 ở miền tây Ba Lan. Andrzej Borowiak, người phát ngôn của lực lượng cảnh sát khu vực Poznan, Ba Lan cho biết, vụ nổ xảy ra ở làng Jankow Przygodzki. Lực lượng cứu hỏa đã xuất hiện kịp thời tại hiện trường, nhưng phải hai giờ sau mới khống chế được ngọn lửa.

Pawel Fratczak, người phát ngôn của lực lượng cứu hỏa, xác nhận một người đã chết. Trong khi đó, người phát ngôn của bệnh viện gần khu vực hỏa hoạn, cho biết, một người lớn và một trẻ em đang ở trong tình trạng nguy kịch. Các điều tra viên không loại trừ khả năng các công trình xây dựng đang thi công tại khu vực mà đường ống chạy qua là nguyên nhân khiến đường ống nứt.

Thanh Hương

Bạn có thể quan tâm