Sáng 12/11, ông Đoàn Thanh Hưng, Giám đốc Công ty TNHH Quản lý và Xây dựng công trình Miền Trung, cho biết sau khi nổ mìn, phá đá hiện giao thông trên quốc lộ 27C, đường Nha Trang - Đà Lạt đã thông tuyến hoàn toàn sau 10 ngày bị chia cắt do sạt lở.
“Việc nổ mìn mất gần 3 ngày vì có nhiều tảng đá hàng chục tấn chắn đường. Ngoài ra, việc nổ mìn phải thận trọng vì đây là đường đèo, đất đá rất dễ sạt lở do trước đó có mưa nhiều”, ông Hưng nói.
Các điểm sạt lở trên quốc lộ 27C đã được dọn dẹp, thông tuyến. Ảnh: An Bình |
Cũng theo vị giám đốc này, giao thông trên toàn tuyến đã trở lại bình thường. Tuy nhiên, tại các điểm sạt lở hoặc có nguy cơ, lực lượng chức năng vẫn tiếp tục gia cố, kè chắn để an toàn hơn trong thời gian tới.
“Tuyến đã thông nhưng chúng tôi vẫn đặt biển cảnh báo, nhắc nhở người lái xe qua đèo phải đi chậm và quan sát kỹ”, ông Hưng nói thêm.
10 ngày trước, do mưa to tuyến đường Nha Trang - Đà Lạt bị sạt lở hơn 10 điểm với khoảng 30.000 m3 đất, đá đổ xuống tuyến đường này. Sau sự cố, cơ quan chức năng đã huy động 70 công nhân và 30 máy móc cơ giới làm 3 ca/ngày để khắc phục.
Sau sự cố, Bộ Giao thông - Vận tải đã chỉ đạo Cục Quản lý Đường bộ III (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) phối hợp với UBND tỉnh Khánh Hòa rà soát các điểm xung yếu, có nguy cơ sạt lở trên quốc lộ 27C. Qua đó có biện pháp kiên cố hóa, giảm thiểu tối đa các sự cố sạt lở trong những mùa mưa, lũ tiếp theo.
Liên quan đến sự cố lũ cuốn trôi cầu Thác Ngựa (thị trấn Khánh Vĩnh), ông Lê Văn Hoa, Phó chủ tịch UBND huyện Khánh Vĩnh (Khánh Hòa), cho biết hiện nước đã rút, tuy nhiên sự cố cầu bị cuốn trôi vẫn chưa được khắc phục.
“Đây là con đường đi lại giữa 4 xã phía bắc với trung tâm huyện. Ngoài ra, nước trên sông Cái vẫn chảy xiết nên việc khắc phục tạm rất khó. Phương án duy nhất là làm lại cầu mới, kiên cố nhưng kinh phí sẽ rất lớn”, ông Hoa cho biết.