Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đường Nguyễn Huệ sẽ có trung tâm ngầm điều khiển ánh sáng

Ngày 10/9, UBND TP.HCM đã có công văn kiến nghị gửi Thủ tướng cho phép được áp dụng hình thức chỉ định nhà thầu EPC để thực hiện dự án nâng cấp, cải tạo đường Nguyễn Huệ.

Lý do được đưa ra là để rút ngắn thời gian hoàn thành công trình này, đồng bộ với việc xây dựng mới tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh trước trụ sở UBND TP vào tháng 3/2015, kịp ra mắt người dân nhân dịp kỷ niệm 40 năm ngày thống nhất đất nước.

Theo thiết kế, toàn bộ trục đường Nguyễn Huệ hiện nay sẽ phải được nâng cấp, cải tạo thành quảng trường đi bộ với chiều dài 670 m, rộng 64 m. Các hạng mục xây dựng chính bao gồm nâng cấp, cải tạo mặt đường và vỉa hè hiện hữu bằng đá lát tự nhiên thành quảng trường đi bộ.

 Tết 2015, đường hoa mọi năm được tổ chức ở đường Nguyễn Huệ sẽ được tổ chức ở đường Hàm Nghi.
Tết 2015, đường hoa mọi năm được tổ chức ở đường Nguyễn Huệ sẽ được tổ chức ở đường Hàm Nghi.

Thành phố sẽ xây lại hệ thống cấp thoát nước, cấp điện, cây xanh, hệ thống chiếu sáng công cộng và chiếu sáng nghệ thuật, đài phun nước, cùng với đó là xây ngầm trung tâm điều khiển ánh sáng, nhạc nước, âm thanh, camera, nhà vệ sinh công cộng với tổng kinh phí gần 430 tỷ đồng.

Nhiều năm qua, đường Nguyễn Huệ là nơi được nhiều người dân cả nước và du khách biết tới với sự kiện là nơi tổ chức đường hoa mỗi dịp Tết đến xuân về. Tuy nhiên, do công trình sẽ được khởi công trong tháng 9 này cho tới tháng 3/2015, nên Tết 2015 đường hoa sẽ được tổ chức ở đường Hàm Nghi (quận 1).

http://plo.vn/thoi-su/dau-tu-gan-430-ti-dong-nang-cap-duong-nguyen-hue-thanh-quang-truong-di-bo-495154.html

Theo GIang Thanh/Pháp Luật TP.HCM

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm