Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đường nghìn tỷ dài 3,5 km xây 8 năm mới xong

Được đầu tư hơn 1.500 tỷ đồng, đường Trần Hữu Dực dài 3,5 km được khởi công năm 2009, gắn biển năm 2010 nhưng đến tháng 4/2017 mới thông xe.

Con đường nghìn tỷ thông xe sau 8 năm Có vốn đầu tư 1.543 tỷ đồng, tuyến đường Trần Hữu Dực được khởi công năm 2009, gắn biển năm 2010 nhưng đến tháng 4/2017 mới thông xe toàn tuyến.
Con duong nghin ty thong xe sau 8 nam anh 1
Tuyến đường Trần Hữu Dực nối đường Lê Đức Thọ với Tỉnh lộ 70A, nằm trên địa bàn phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội), có tổng mức đầu tư 1.543 tỷ đồng. Riêng đoạn từ đường Lê Đức Thọ đến qua nhà thi đấu điền kinh trong nhà đã được thi công hoàn thành trước tháng 9/2009. Năm 2010 tuyến đường này đã được gắn biển công trình 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội nhưng đến tháng 4/2017 mới thông xe toàn tuyến.
Con duong nghin ty thong xe sau 8 nam anh 2
Tuyến đường có tổng chiều dài 3,5 km, mặt cắt ngang 50 m bao gồm 8 làn đường, vận tốc thiết kế 60 km/h. Dải phân cách giữa rộng 3 m, trồng cỏ và cây hoa tạo cảnh, phía ngoài có 4 làn đường hai chiều dành riêng cho ôtô, phía trong có 4 làn dành cho xe máy lưu thông.
Con duong nghin ty thong xe sau 8 nam anh 3
Đường chạy qua các khu đô thị Mỹ Đình 1, 2, khu đô thị mới Xuân Phương, Tasco... Dự án đường Trần Hữu Dực do Công ty Cổ phần Tasco khởi công xây dựng từ tháng 2/2009 theo hình thức BT (xây dựng - chuyển giao). Dù chỉ dài 3,5 km nhưng việc thi công tuyến đường kéo dài qua nhiều năm vì khi đang thực hiện công trình buộc phải tạm dừng lại để chờ phê duyệt Quy hoạch thủ đô.
Con duong nghin ty thong xe sau 8 nam anh 4
Điểm cuối con đường giao cắt với với tỉnh lộ 70A, hướng về Nhổn. Từ vị trí này đến Nhổn khoảng 2 km.
Con duong nghin ty thong xe sau 8 nam anh 5
Hệ thống biển báo, phân làn hoàn chỉnh từ đầu đến cuối đoạn đường Trần Hữu Dực.
Con duong nghin ty thong xe sau 8 nam anh 6
Cây xanh trải dài với một hàng cây ở giữa và hai hàng cây trên vỉa hè.
Con duong nghin ty thong xe sau 8 nam anh 7
Phía đường Trần Hữu Dực gần Lê Đức Thọ được trang trí nhiều chậu hoa.
Con duong nghin ty thong xe sau 8 nam anh 8
Khu vực vỉa hè khá rộng. Tuy nhiên, do tuyến đường ít người qua lại, nên một số xe máy thường xuyên đi ngược chiều trên vỉa hè.
Con duong nghin ty thong xe sau 8 nam anh 9
Trên tuyến đường có cây cầu vượt đường sắt dài hơn 200 m, mặt cắt 25 m, cầu có kết hợp với phần cầu bộ hành.
Con duong nghin ty thong xe sau 8 nam anh 10
Hệ thống cầu bộ hành khá hoàn chỉnh, kết cấu cầu được xây dựng vững chắc.
Con duong nghin ty thong xe sau 8 nam anh 11
Khu vực hai bên đường Trần Hữu Dực đươc quy hoạch nhiều dự án lớn và các trung tâm thương mại, khu công nghiệp...
Con duong nghin ty thong xe sau 8 nam anh 12
Công trình có ý nghĩa quan trọng trong việc phát triển kết cấu hạ tầng giao thông thủ đô, tạo điều kiện cho người dân trong khu vực đi lại thuận tiện hơn, đồng thời giúp thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn quận Nam Từ Liêm và thành phố.
Con duong nghin ty thong xe sau 8 nam anh 13
Đường Trần Hữu Dực kéo dài (vạch đỏ). Ảnh: Google Maps.

Theo Phó chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Thế Hùng, đây là một trong những dự án giao thông đầu tiên trên địa bàn thành phố được thực hiện theo hình thức BT (xây dựng - chuyển giao).

Công trình có ý nghĩa quan trọng trong việc phát triển kết cấu hạ tầng giao thông thủ đô, tạo điều kiện cho người dân trong khu vực đi lại thuận tiện hơn, đồng thời giúp thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn quận Nam Từ Liêm và thành phố.

Lê Hiếu

Bạn có thể quan tâm