Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đương kim vô địch Wozniacki dừng bước sớm tại WTA Finals

Tối 25/10, lượt trận cuối cùng bảng Trắng tại WTA Finals đã diễn ra. Nhà đương kim vô địch giải Wozniacki phải dừng bước tại vòng bảng sau trận thua 1-2 trước Svitolina.

Với vị thế của nhà vô địch và áp lực buộc phải thắng trắng để đi tiếp, Caroline Wozniacki nhập cuộc đầy quyết tâm. Hạt giống số 2 của giải dẫn 40-0 ngay trong game giao bóng đầu tiên của Svitolina nhưng không thể thắng được game đấu. Đến game thứ 3, tay vợt người Đan Mạch tiếp tục dẫn 40-0 và lần này cô không bỏ lỡ cơ hội.

Lợi thế dẫn trước của Wozniaiki không được bao lâu khi Elina Svitolina có màn đáp trả ấn tượng ở game thứ 8. Tay vợt người Ukraina liên tục tạo ra những đường bóng tấn công chính xác, và một pha xử lý tinh tế ở trên lưới giúp Svitolina cân bằng tỷ số 4-4.

Wozniacki bi loai tai WTA Finals 2018 anh 1
Wozniacki thua ngược và mất vé vào bán kết. Ảnh: Getty Images.

Đến game thứ 11, lối chơi bóng bền của Wozniacki gây nhiều khó khăn cho Svitolina. Tay vợt người Ukraina mắc lỗi đánh hỏng liên tục và bị mất break ở thời điểm quan trọng. Wozniacki không mắc sai lầm nào để thắng kịch tính 7-5 trong set đầu tiên.

Bước sang set 2, tay vợt Đan Mạch tiếp tục có break trước nhưng lập tức bị Svitolina đòi lại ngay ở game tiếp theo. Hai tay vợt đều thi đấu ổn định trong các game giao bóng sau đó.

Tưởng chừng set đấu sẽ phải giải quyết bằng loạt tie-break, thì ở game thứ 12, Svitolina phản công sắc nét để hạ gục những pha lên lưới của Wozniacki. Hạt giống số 6 của giải có chiến thắng 7-5 để buộc trận đấu bước vào set 3 quyết định.

Để thua set 2 khiến cho Wozniacki đánh mất cơ hội vào bán kết và tay vợt người Đan Mạch không còn nhiều động lực để thi đấu. Svitolina có chiến thắng 6-3 trong set quyết định.

Wozniacki bi loai tai WTA Finals 2018 anh 2
Svitolina toàn thắng tại vòng bảng. Ảnh: Getty Images.

Để thua chung cuộc 1-2 (7-5, 5-7 và 3-6) sau 2 giờ 35 phút, Caroline Wozniacki chính thức dừng bước tại vòng bảng và không thể bảo vệ chức vô địch. Còn đối với Elina Svitolina, cô đã toàn thắng cả 3 trận và đứng đầu tại bảng Trắng.

Cùng đi tiếp với Svitolina là Pliskova, tay vợt người CH Czech có chiến thắng 6-3, 6-4 trước đồng hương Kvitova ở trận đấu diễn ra trước đó.

Ngày 26/10, lượt trận cuối cùng bảng Đỏ sẽ diễn ra. Tay vợt Nhật Bản Naomi Osaka sẽ gặp Kiki Bertens và ở trận đấu sau đó hạt giống số 1 Angelique Kerber đối đầu Sloane Stephens. Cả 4 tay vợt ở bảng đấu này đều có cơ hội đi tiếp. Chính vì vậy, đây sẽ là những trận đấu đáng chờ đợi.

Wozniacki bi loai tai WTA Finals 2018 anh 3
Thông số trận đấu giữa Wozniacki và Svitolina.

Wozniacki thắng trận quyết đấu với Kvitova tại WTA Finals

Hạt giống số 2 của giải Wozniacki giành chiến thắng đầu tiên tại giải sau khi vượt qua Kvitova với tỷ số 2-1 trong lượt trận thứ 2 bảng Trắng diễn ra tối 23/10.

Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm