Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đương kim vô địch thế giới Mỹ thua ở bán kết bóng đá nữ Olympic

Nhà vô địch World Cup thất bại 0-1 trước Canada ở bán kết Olympic Tokyo 2020 chiều 2/8 (giờ Hà Nội).

Sai lầm khiến tuyển bóng đá nữ Mỹ vỡ mộng Sau pha phạm lỗi của Tierna Davidson với Deanne Rose, Jessie Fleming ghi bàn duy nhất giúp Olympic nữ Canada vào chung kết môn bóng đá nữ.

Sau 120 phút bị Hà Lan quần thảo ở tứ kết, tuyển nữ Mỹ đưa ra những thay đổi lớn ở trận bán kết với Canada. Thủ quân Megan Rapinoe hay tiền đạo chủ lực Carli Lloyd đều xuất phát trên ghế dự bị.

Phía Canada cũng trải qua lịch trình tương tự khi đánh bại Brazil trên chấm luân lưu ở tứ kết và ra sân với nhiều toan tính. Cả Mỹ và Canada đều thi đấu cầm chừng trong hiệp 1. Không bên nào thực sự chiếm được ưu thế về thế trận.

My thua anh 1

Canada làm nên cú sốc tại trận bán kết Olympic Tokyo 2020. Ảnh: Getty.

Thậm chí cả hai đều không tung ra bất kỳ cú đá trúng đích nào. Việc vắng Rapinoe và Carli Lloyd khiến Mỹ thiếu sắc sảo trong các tình huống lên bóng. Tình huống đáng chú ý đến vào phút 30 khi thủ thành Alyssa Naeher của Mỹ gặp chấn thương và buộc phải rời sân để nhường chỗ cho Adrianna Franch, người chưa bắt phút nào tại Olympic Tokyo.

Khoảng giữa hiệp 2, Mỹ bắt đầu tăng tốc khi đưa Rapinoe và Carli Lloyd vào sân. Thế tấn công của Mỹ lập tức thay đổi. Tuy nhiên, khi hiệu quả chưa được thể hiện trên bảng tỷ số, Mỹ lại để thủng lưới khi Canada được hưởng phạt đền sau một tình huống trọng tài nhờ sự trợ giúp của VAR.

Trên chấm 11 m, Jessie Fleming không bỏ lỡ cơ hội để ghi bàn giúp Canada vượt lên đối thủ cực mạnh. Trong những phút còn lại, Canada lui cả 11 người về phần sân nhà để bảo toàn tỷ số. Tuyển Mỹ dù rất cố gắng nhưng không thể xuyên thủng bức tường người màu đỏ và chịu thua 0-1, mất cơ hội giành huy chương vàng Olympic.

Thua trận, nữ Mỹ vẫn còn cơ hội giành huy chương đồng khi gặp đội thua trong trận bán kết còn lại giữa Australia và Thụy Điển. Với Canada, đội tuyển khu vực Bắc Mỹ làm nên kỳ tích khi lọt vào trận chung kết, và chắc chắn đổi màu thành công tấm huy chương đồng giành được ở Thế vận hội trên đất Brazil cách đây 5 năm.

Trận tranh huy chương đồng sẽ diễn ra vào ngày 5/8, trận chung kết diễn ra sau đó một ngày.

Nữ Mỹ vỡ òa khi thắng Hà Lan kịch tính ở loạt luân lưu

Tuyển nữ Mỹ đánh bại Hà Lan 4-2 trên chấm 11 m sau khi hai đội hòa nhau trong 120 phút thi đấu ở tứ kết môn bóng đá nữ Olympic Tokyo 2020.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm