Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đương kim vô địch Hà Nội gặp Viettel ngày mở màn V.League 2023

CLB Hà Nội gặp Viettel trong khi tân binh giàu tham vọng Công An Nhân Dân đối đầu Bình Định là hai cặp đấu đáng chú ý vòng mở màn V.League vào ngày 3/2/2023.

Ha Noi V.League Viettel anh 1

Lịch thi đấu vòng mở màn V.League 2022. Ảnh: VPF.

Sáng 26/12, buổi lễ bốc thăm V.League 2023 diễn ra tại Hà Nội. Ngoài các cặp đấu của đương kim vô địch V.League Hà Nội và đương kim vô địch hạng Nhất Công An Nhân Dân, HAGL của Kiatisuk Senamuang sẽ chạm trán Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trên sân nhà, trong khi đương kim á quân Hải Phòng tiếp Bình Dương tại Lạch Tray.

Khánh Hòa trong ngày về lại V.League cũng được đón Thanh Hóa ở sân 19/8, Nha Trang. Trong khi đó, Nam Định, SLNA lần lượt chạm trán TP.HCM và Đà Nẵng trên sân nhà.

V.League 2023 có 14 đội tham dự, chia làm hai giai đoạn. Giai đoạn một, các đội thi đấu vòng tròn một lượt. Giai đoạn hai, các đội phân thành hai nhóm dựa trên điểm số giai đoạn một. Nhóm đua vô địch có 6 đội, nhóm đua tránh xuống hạng có 8 đội.

Giải dự kiến khai mạc ngày 3/2 và kết thúc vào tháng 8/2023. V.League 2023 kết thúc sớm để hệ thống bóng đá Việt có thời gian chuẩn bị cho mùa giải chuyển giao 2023/24. Từ mùa 2023/24, hệ thống bóng đá Việt Nam sẽ vận hành theo lịch hoạt động của bóng đá châu Âu. Đây là nỗ lực vươn tầm quốc tế của bóng đá Việt Nam nói riêng và hệ thống bóng đá châu Á nói chung.

V.League 2023 chỉ có một suất xuống hạng trực tiếp.

Ha Noi V.League Viettel anh 2

Hai đội bóng hàng đầu Việt Nam nhiều năm qua sẽ gặp nhau trong trận mở màn mùa giải 2023. Ảnh: Trương Hiếu.

Mỗi CLB vẫn được sử dụng 3 ngoại binh, một cầu thủ Việt gốc nước ngoài (cầu thủ nhập tịch) và nhiều khả năng cả một cầu thủ nước ngoài gốc Việt Nam (Việt kiều). Từ giai đoạn hai, các CLB dự giải quốc tế mùa 2023/24 sẽ được đăng ký 4 ngoại binh (trong đó có tối thiểu một cầu thủ tới từ các liên đoàn thuộc AFC).

Nói về việc áp dụng công nghệ trọng tài video ở V.League 2023, trưởng Ban tổ chức Nguyễn Minh Ngọc nói: “Theo chỉ đạo của VPF và VFF, đến thời điểm này, các bước triển khai VAR đang được tiến hành. Chúng tôi cũng đang lên kế hoạch đào tạo trọng tài và cố gắng đưa VAR vào áp dụng thử nghiệm theo như đúng kế hoạch đã báo cáo lãnh đạo công ty.

“Cũng liên quan tới trọng tài, trọng tài ngoại là phương án chúng tôi đã lường trực, tính toán trước dù chúng tôi cố gắng rằng việc mời trọng tài ngoại sẽ ít đi. Nhưng tùy thời điểm, để tránh áp lực tâm lý cho trọng tài và CLB, chúng tôi sẽ tính toán mời một số tổ trọng tài ngoại cho các trận liên quan tới tranh chức vô địch và xuống hạng của mùa giải 2023.

Điểm đáng chú ý của mùa 2023 là có 3 CLB cùng đăng ký sử dụng sân Hàng Đẫy gồm CLB Hà Nội, Viettel và Công An Nhân Dân. Ban tổ chức đã sắp xếp để không có xung đột về lịch thi đấu và địa điểm. Vòng cuối giai đoạn một V.League, sẽ chỉ có một CLB được thi đấu trên sân nhà. Hai vòng cuối giai đoạn hai, đội có điểm số cao nhất ở giai đoạn một sẽ được ưu tiên lấy Hàng Đẫy làm sân nhà.

Khoảnh khắc CLB Hà Nội ăn mừng chức vô địch Các thành viên CLB Hà Nội có màn nâng cúp vô địch V.League 2022 đầy cảm xúc sau trận thắng Hà Tĩnh 2-0 vòng 25 tối 13/11.

HLV Park: 'Tôi nghiên cứu hết cầu thủ nhập tịch của Malaysia rồi'

Ông Park Hang-seo sẽ gặp HLV đồng hương Kim Pan-gon ở cuộc họp báo trước trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Malaysia tại bảng B AFF Cup 2022.

HLV Park dặn cầu thủ Việt Nam mang giày đinh sắt đấu Malaysia

Tuyển Việt Nam được BHL đề nghị mang giày đinh sắt để thích nghi với điều kiện mặt cỏ hiện tại của sân Mỹ Đình trước trận gặp Malaysia.

Vì sao cầu thủ U23 không có chỗ ở tuyển Việt Nam tại AFF Cup

Ở kỳ AFF Cup cuối cùng làm việc ở tuyển Việt Nam, HLV Park Hang-seo vẫn đặt niềm tin vào những gương mặt quen thuộc.

Thanh Hà

Bạn có thể quan tâm