Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đường hoa xuân 'Alice ở xứ sở thần tiên' mở cửa đón khách

Những bông hoa cách điệu nhiều màu sắc, cánh bướm, chú chim,... tất cả làm nên một khu vườn hoa xuân như trong câu chuyện "Alice ở xứ sở thần tiên" dành cho trẻ em ở Đà Nẵng.

Ngày 9/2, đường hoa Xuân Bạch Đằng (Đà Nẵng) chính thức khai mạc, mở cửa đón chào người dân và du khách thăm quan, thưởng lãm.

Với chủ đề Đà Nẵng - Rực rỡ sắc xuân, đường hoa Bạch Đằng gồm 2 hạng mục chính: Khu vực đường hoa ở vỉa hè đối diện Bảo tàng Chăm và khu vực ánh sáng đối diện với Trung tâm Truyền hình Việt Nam trên đường Bạch Đằng (Đà Nẵng).

Đường hoa xuân 'Alice ở xứ sở thần tiên'

Đường hoa xuân Bạch Đằng - Đà Nẵng 2015 với tổng đầu tư 5 tỷ đồng bao gồm 6 khu vực, trong đó có tiểu cảnh 'Alice ở xứ sở thần tiên' dành riêng cho trẻ em.

Ngày 9/2,
Đường hoa xuân Bạch Đằng - Đà Nẵng 2015 có tổng đầu tư 5 tỷ đồng, đón khách tham quan từ 9 - 23/2 (21 tháng Chạp - mùng 6 Tết).

Khu vực đường hoa xuân quy tụ hàng trăm loài hoa với nhiều hình thức trưng bày, trong đó cúc mâm xôi và duyên cúc là 2 loài hoa chủ đạo.

Điểm nhấn là phối cảnh Đại cảnh linh vật với hình ảnh gia đình dê - linh vật năm Ất Mùi - được thể hiện dưới dạng mảnh ghép gấp khúc đa chiều và tạo dáng ở nhiều tư thế khác nhau trong tiểu cảnh Ngũ Hành Sơn nổi tiếng Đà Nẵng.

Các tiểu cảnh Làng quê, Khung tranh, Cầu vồng khoe sắc, Vườn hoa khoe sắc với đủ cung bậc sắc màu tươi mới trên nền hoa đỏ rực, lộng lẫy tạo sức hút đối với du khách. 

Năm nay đơn vị tổ chức dành riêng tiểu cảnh 6 với chủ đề Vườn hoa xuân kết hợp với những bông hoa cách điệu, cánh bướm, chú chim,... tất cả làm nên một khu vườn như trong câu chuyện "Alice ở xứ sở thần tiên" dành cho trẻ nhỏ và những ai mong muốn được một lần tìm về tuổi thơ. 

Điểm nhấn của đường hoa năm nay là phối cảnh “Đại cảnh linh vật”, với hình ảnh gia đình Dê - linh vật năm Ất Mùi – được thể hiện tỉ mỉ dưới dạng mảnh ghép gấp khúc đa chiều và tạo dáng ở nhiều tư thế khác nhau trong tiểu cảnh núi Ngũ Hành Sơn nổi tiếng Đà Nẵng.
Đại cảnh linh vật ở đường hoa Bạch Đằng.

Khu vực ánh sáng được bố trí cạnh cầu Rồng, với khối kết cấu gồm 5 tháp ly lớn và 3 vòng tròn đồng tâm là sân khấu chính cho các hoạt động mừng Xuân Ất Mùi 2015.

Du ngoạn sông Hàn, ngắm rồng phun lửa

Với việc đưa tàu du lịch lớn nhất Đà Nẵng vào hoạt động, du khách có thể thoải mái ngồi nhậu dưới sông và ngắm rồng phun lửa lên bầu trời phố biển vào dịp cuối tuần.

Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm