Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đường hoa Tết ở Sài Gòn đang thành hình

5 chú ngựa được làm từ các khối mốp lớn giờ đã thành hình hài, chỉ còn vài chi tiết đang được các nghệ nhân gia công thêm như chân, bờm…

5 chú ngựa được làm từ các khối mốp lớn giờ đã thành hình hài, chỉ còn vài chi tiết đang được các nghệ nhân gia công thêm như chân, bờm… cắt từ các khối mốp, cào cho thành hình và đắp thạch cao. Với chiều dài trung bình 3,3m cao 1,8 - 2m tùy con, tất cả 5 chú ngựa sẽ được đặt trên một đế cao khoảng 2m và cả tiểu cảnh “dòng thời gian” sẽ  được đặt trên một “ngọn đồi” ngay phía trước đường hoa Nguyễn Huệ (Q.1).

Hình ảnh chiếc đồng hồ hoa tròn trịa như một dấu ấn của năm mới đầy sắc màu và đàn ngựa đang chạy đua vượt thời gian, vượt gập ghềnh như thông điệp cho chặng đường tiến lên phía trước còn cần nhiều nỗ lực để đạt được thành công và thắng lợi.

Ở khu du lịch Văn Thánh, những lồng, chậu, giỏ hoa cách điệu đã được các công nhân hoàn tất. Ông Chiêm Thành Long, Phó ban tổ chức Đường hoa Nguyễn Huệ 2014, cho biết số lượng hoa năm nay có ít hơn một chút so với tết trước, nhưng vẫn sẽ đảm bảo nét đẹp cho sự kiện thường niên này.

Hai chú ngựa được các công nhân khéo léo đắp từng mảnh vỏ cây tràm phủ kín toàn thân. Chiếc yên ngựa cũng được công nhân của Làng du lịch Bình Quới cách điệu bằng những chậu hoa đá xinh xắn.
Tại khu du lịch Tân Cảng nơi đang thi công những nhạc cụ khổng lồ như đàn tì bà, đàn nhị, đàn tranh, đàn bầu với kích cỡ 2,9 - 3,8m.
Khoảng 85% số lượng hoa do công ty Công viên cây xanh TP.HCM đặt hàng, trong đó có 30% đến từ làng hoa Sa Đéc, Đồng Tháp. Số còn lại đến từ nhiều nguồn như từ Đà Lạt, TP.HCM... Hơn 90.000 giỏ hoa từ những nhà vườn ở TP.HCM, Đồng Tháp, Đà Lạt... đã được Ban tổ chức Đường hoa Nguyễn Huệ đặt hàng cho sự kiện này.

Khai mạc đường hoa Nguyễn Huệ đêm 28 Tết

Đường hoa sẽ chia thành bảy phân đoạn kéo dài suốt gần 1km chiều dài đường Nguyễn Huệ. Đường Nguyễn Huệ sẽ được tạm đóng cửa để thi công trong vòng 11 ngày, từ 7h ngày 18/1 (18 tháng Chạp) đến 18h ngày 28/1/2014 (28 tháng Chạp).

Đường hoa Nguyễn Huệ sẽ mở cửa phục vụ trong thời gian 7 ngày: khai mạc lúc 19h đêm 28/1 (28 tháng Chạp), bế mạc lúc 22h đêm 3/2 (mùng 4 Tết). Dự kiến có hơn 1 triệu lượt khách đến tham quan đường hoa trong suốt thời gian này.

Theo Tuổi Trẻ

Bạn có thể quan tâm