Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đường Đồng Khởi 'thất thủ' vì đêm Black Friday

Tối 24/11, dòng người đổ về các TTTM, cửa hàng thời trang... săn hàng giảm giá 50-70% dịp Black Friday. Nhiều khu vực kẹt cứng.

Black Friday là ngày thứ 6 sau ngày lễ Tạ Ơn (Lễ hội này diễn ra vào ngày thứ năm cuối cùng của tháng 11).

Đây được xem là ngày mở hàng cho mùa mua sắm tấp nập nhất ở Mỹ.

Vào ngày này, hầu hết nhà bán lẻ lớn mở cửa rất sớm và đồng loạt giảm giá mạnh nhiều mặt hàng.

Tại Việt Nam, nhiều trung tâm thương mại, cửa hàng giảm giá lên tới 70%. 

Nhiều phố Sài Gòn kẹt xe vì Black Friday Hàng nghìn người chen chân mua sắm tại các trung tâm thương mại trung tâm TP. HCM, các shop thời trang,... nhân ngày Black Friday. Nhiều tuyến đường kẹt cứng giữa trưa.
  • Hà Nội: Cửa hàng đóng cửa vì quá tải

    Chen lan san hang giam gia ngay Black Friday anh 1

    Tối 24/11, lượng người đổ về khu trung tâm để săn hàng giảm giá tại các cửa hàng, trung tâm thương mại rất đông, bất chấp cái lạnh giá của Hà Nội. Các trung tâm thương mại chật như nêm. Tại Royal City, có cửa hàng buộc phải đóng cửa sớm vì quá tải.

  • Chen nhau săn hàng giảm giá

    Chen lan san hang giam gia ngay Black Friday anh 2

    Trước đó, ngay từ buổi chiều, tại Vincom Bà Triệu, một cửa hàng giày cũng đã phải đóng cửa khi thực hiện chính sách giảm giá 50% cho tất cả sản phẩm từ 10h sáng đến 15h chiều. Do quá đông người, nhân viên thông báo chỉ cho khách vào khi bên trong đã vãn. Khách hàng đành chui "rào" vào trong săn hàng giảm giá.

  • TP.HCM: Hành lang trưng dụng để bán hàng.

    Vincom Thảo Điền khách tập trung đông ở các cửa hàng của thương hiệu quen. Canifa tiếp hàng không kịp. Nhiều sản phẩm không còn trên kệ. Hành lang được trưng dụng làm nơi trưng bày và bán sản phẩm

    Chen lan san hang giam gia ngay Black Friday anh 3

  • Trung tâm Sài Gòn kẹt cứng

    Các tuyến đường Hai Bà Trưng, Phạm Ngọc Thạch, Đồng Khởi, Lê Duẫn dẫn về các trung tâm thương mại như Diamond Plaza, Vincom, Parkson,... kẹt cứng người và xe.

    Chen lan san hang giam gia ngay Black Friday anh 4
    Chen lan san hang giam gia ngay Black Friday anh 5
     

  • Đường đến Vincom, Parkson xa lắc

    Khu vực Nhà thờ Đức Bà, đường Nguyễn Du, Đồng Khởi, Lý Tự Trọng, Lê Thánh Tôn ôtô xếp hàng dài, nhích từng chút một. Từ giao lộ Nguyễn Du - Đồng Khởi đến Vincom và Parkson ngay giao lộ Lê Thánh Tôn - Đồng Khởi chưa đầy 100 m nhưng phải mất hơn 15 phút các "tín đồ mua sắm" vẫn chưa thể bước đến cổng 2 trung tâm mua sắm lớn trên tuyến đường này.

     

    Chen lan san hang giam gia ngay Black Friday anh 6
    Chen lan san hang giam gia ngay Black Friday anh 7
     

  • Giảm giá nửa đêm

    Năm nay, các trung tâm thương mại (TTTM) và những tuyến đường chuyên đồ thời trang ở hai thành phố lớn Hà Nội, TP.HCM đồng loạt quảng bá chương trình giảm giá ăn theo ngày Black Friday khá sớm. Thậm chí, ngay cả các cửa hàng bán vàng cũng có chương trình khuyến mãi nhân dịp này.

    Tuy nhiên, mỗi nơi có hình thức thu hút khách hàng khác nhau. Một vài cửa hiệu tại trung tâm mua sắm ở Sài Gòn lại chọn cách bán hàng "sale off" lúc nửa đêm. 

    Một số thương hiệu lại chọn ngày 25/11 (thứ 7) để bán hàng ngày Black Friday. Theo chia sẻ của thương hiệu thời trang nữ Mirro, đơn vị này sẽ khuyến mãi duy nhất trong ngày 25/11, với mức giảm giá 50% tất cả sản phẩm vì muốn ưu tiên cho chị em thảnh thơi mua sắm cuối tuần.

     

     

    Chen lan san hang giam gia ngay Black Friday anh 8
    Chen lan san hang giam gia ngay Black Friday anh 9
     

     

  • Nhiều shop "thất thủ"

    Anh Bảo, chủ cửa hàng thời trang trẻ em La-V, cho biết các cửa hàng tại Vincom Mega Mall Thảo Điền, quận 2, TP.HCM, "thất thủ" từ 19h30. Trong ảnh là cảnh đợi xếp hàng thanh toán ở trung tâm mua sắm này. Nhiều khách đợi hơn 20 phút vẫn chưa được thanh toán.

    Chen lan san hang giam gia ngay Black Friday anh 10
  • Hàng dài đợi vào mua hàng tại Hà Nội

    Chen lan san hang giam gia ngay Black Friday anh 11

    21h30, TTTM Vincom Bà Triệu vẫn đông nghịt khách dù nhiều gian hàng đã đóng cửa. Trước cửa hệ thống Canifa hàng dài khách vẫn đang đợi để được vào mua hàng.

  • Đóng cửa vẫn xông vào

    Tại Vincom Thảo Điền, TP.HCM, TTTM này thông báo vẫn đóng cửa lúc 21h45 như thường lệ. Tuy nhiên, do khách vẫn ùn ùn kéo vào nên các cửa hàng thời trang vẫn bình tĩnh bán.

    Lúc 21h40, TTTM không có lối đi. Dù sắp đến giờ đóng cửa, chỉ có cửa hàng vàng và điện máy đóng. Bảo vệ liên tục nhắc khách ra về, thế nhưng dòng người vẫn tiếp tục ùn ùn ra vào TTTM.

    Chen lan san hang giam gia ngay Black Friday anh 12
  • Khách thất vọng

    Bạn Đỗ Mạnh Cường, quận Hoàng Mai, Hà Nội, cho hay không thấy các nhãn hàng giảm giá mạnh như quảng cáo nên rất thất vọng vì chỉ mua được một đôi giày giảm giá 30%.

    Chị Diệu, một khách hàng ở quận 2, TP.HCM cũng chia sẻ chị nhận tin nhắn quảng cáo từ thương hiệu MYM giảm đến 70% toàn bộ sản phẩm, nhưng khi đến cửa hàng thì chị thất vọng vì hàng giảm giá là hàng cũ, vốn được thương hiệu này giảm giá từ giữa năm.

    Tuy nhiên, cũng có nhiều khách hàng tỏ ra hài lòng vì mua được đồ khuyến mãi như mong muốn. Chị Thanh ở Thủ Đức cho biết chị mua được nhiều quần áo cho chồng và con gái tại cửa hàng của May 10 ở Vincom Thủ Đức với giá giảm 30-50%.

  • Năn nỉ khách ra về

    22h10, nhiều shop thời trang tại trung tâm mua sắm Vicom Đồng Khởi đóng cửa, khu mua sắm giảm ánh sáng và nhân viên bán hàng, bảo vệ nói như năn nỉ khách ra về vì hết giờ phục vụ; tuy nhiên, nhiều người vẫn nán lại lựa chọn quần áo, giày dép thời trang.

    Chen lan san hang giam gia ngay Black Friday anh 13
    Chen lan san hang giam gia ngay Black Friday anh 14
     

     


  • Saigon Centre tấp nập

    22h30, khu mua sắm Saigon Centre vẫn tấp nập, đa số người mua sắm tập trung tại khu vực thu ngân để thanh toán hóa đơn.

    Chen lan san hang giam gia ngay Black Friday anh 15
     
    Chen lan san hang giam gia ngay Black Friday anh 16
     
    Chen lan san hang giam gia ngay Black Friday anh 17
     

Nhóm phóng viên

Bạn có thể quan tâm