Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đường đến Nhà Trắng lần 2 của Obama

Để có được chiến thắng trong cuộc đua kịch tính vừa qua và tiếp tục nhiệm kỳ Tổng thống thứ 2, ông Obama đã phải trải qua bao khó nhọc từ tấm bé đến giờ.

Đường đến Nhà Trắng lần 2 của Obama

Để có được chiến thắng trong cuộc đua kịch tính vừa qua và tiếp tục nhiệm kỳ Tổng thống thứ 2, ông Obama đã phải trải qua bao khó nhọc từ tấm bé đến giờ.

Dưới đây là chùm ảnh về những dấu mốc cuộc đời của Tổng thống Mỹ Barack Obama từ thuở hàn vi cho đến nay.

 Barack Obama chơi đùa trên bãi biển trong bức ảnh được gia đình chụp. Ông sinh ngày 4/8/1961 tại Honolulu, Hawaii.

Obama được mẹ, Ann Dunham (người Mỹ) bế (ảnh chụp vào thập niên 1960). Bà Ann mất năm 1995 vì ung thư buồng trứng.

Barack Obama chụp hình cùng các bạn ở trường tiểu học tại Jakarta khi ông sống ở Indonesia sau khi mẹ ông tái hôn với một doanh nhân người bản địa. Obama đã học ở đây cho đến 10 tuổi, rồi trở về Honolulu sống với ông bà ngoại.

Obama chụp ảnh cùng cha, ông Barack Obama, Sr., một người Kenya. Bố mẹ Obama ly dị khi ông lên 2 tuổi. Sau đó, cậu bé Obama chỉ được gặp bố duy nhất một lần trước khi ông mất vì tai nạn xe hơi năm 1982.

Obama thời trai trẻ trong năm 1990. Bức ảnh được chụp khi ông Obama đang ở chơi trong căn hộ của người bạn học tên là Bradford Berenson.

Obama chụp ảnh cùng các bạn đồng môn khi ông học ở trường Luật Harvard năm 1990.

Ông Obama chơi bóng rổ thời còn là sinh viên đại học ở Punahou năm 1979.

Obama rạng rỡ trong ngày cưới ngày 18/10/1992.

Obama từng là một giảng viên ở Đại học Luật Chicago trước khi dấn thân vào sự nghiệp chính trị.

Obama tuyên bố chạy đua cho một ghế ở Thượng viện Mỹ.

Ông Obama ngồi cạnh Nghị sĩ Dick Durbin trong một cuộc họp tại Thượng viện Mỹ. Cả hai đều là thượng nghị sĩ đại diện cho bang Illinois.

Ông Obama chính thức tuyên bố chạy đua cho đề cử là ứng viên tổng thống của đảng Dân chủ hôm 10/2/2007 tại Springfield, Illinois. Sau đó, trong một cuộc tranh luận, ông nhấn mạnh: "Không có gì phải nghi ngờ khi lý lịch của tôi không phải là điển hình của một ứng viên tổng thống".

Đầu tháng 6/2008, ứng viên Hillary Clinton tuyên bố rút lui, kết thúc cuộc chiến giằng co giữa bà và ông Obama để giành tấm vé duy nhất đại diện đảng Dân chủ ra tranh cử tổng thống Mỹ.

 

Cuối tháng 8/2008, Obama tuyên bố liên danh tranh cử với ông Joe Biden, nhà hùng biện tài ba đứng đầu Ủy ban Đối ngoại của Thượng viện.

Obama bên vợ và hai con gái, Sasha và Malia, sau khi tuyên bố chính thức nhận lời đề cử của đảng Dân chủ ra tranh cử chức tổng thống Mỹ ngày 28/8.

Obama vẫn tiếp tục phát biểu vận động tranh cử trước các cử tri ở bang Phillidelphia bất chấp trời mưa hôm 28/10/2008.

Ông Obama dẫn con gái đi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2008.

Obama ôm hôn vợ thắm thiết khi biết mình giành chiến thắng ngoạn mục trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2008 và trở thành tổng thống da màu đầu tiên của nước Mỹ.

Tổng thống Obama và vợ vẫy tay với những người ủng hộ sau bài diễn văn chiến thắng tại Grant Park ở Chicago, bang Illinois tháng 11/2008. Ông Obama đã đánh bại đối thủ John McCain, ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa để trở thành tổng thống da màu đầu tiên của nước Mỹ.

Obama hôn vợ sau khi đọc diễn văn nhậm chức hồi tháng 1/2009.

Vợ chồng cựu Tổng thống Bush nhiệt tình chào đón vợ chồng tân Tổng thống Obama tới thăm Nhà Trắng lần đầu tiên ngày 10/11/2008.

Cựu Tổng thống Bush nhiệt tình đưa tân Tổng thống Obama đi thăm thú khắp nơi trong Nhà Trắng ngày 10/11/2008.

Ông chủ Nhà Trắng ôm vợ âu yếm và thì thầm vào tai bà trong buổi lễ kỷ niệm ngày Cinco de Mayo tại Nhà Trắng tháng 5/2009.

Tổng thống Mỹ Barack Obama (thứ hai từ trái qua) cùng nhiều quan chức cấp cao khác theo dõi chiến dịch tiêu diệt bin Laden từ Phòng Tình huống hồi tháng 5/20011.

Tổng thống Obama chính thức tuyên bố khởi động chiến dịch tái tranh cử đầu tháng 4/2011.

Ông Obama trong một chiến dịch vận động bầu cử tổng thống Mỹ 2012 tại Florida ngày 23/10 vừa qua.

Trời lại mưa khi ông Obama đang say sưa phát biểu trong một chiến dịch vận động bầu cử tổng thống Mỹ 2012 tại tại Glen Allen, Virginia ngày 14/7.

Tổng thống Obama đi bỏ phiếu bầu cử tổng thống ở trung tâm Martin Luther King, Chicago ngày 25/10.

Ông rơi lệ trong nỗ lực vận động tranh cử cuối cùng ở Des Moines, Iowa.

 

 Ông Obama không rời chiếc điện thoại trong những giây phút cuối cùng của cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2012 nhằm cập nhật các tin tức mới nhất từ các điểm đang tổ chức bỏ phiếu trên toàn nước Mỹ.

 

 Bức ảnh được ông đăng lên mạng xã hội ngay sau khi có kết quả bầu cử.

 
 

Tổng thống Obama và Đệ nhất phu nhân Michelle cùng hai cô con gái của họ Sasha và Malia mừng chiến thắng trên sân khấu McCormick Place ở Chicago.

Phương Đăng

Theo Infonet

Phương Đăng

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm