Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đường bị phá nát, dân bức xúc chặn xe tải chở gỗ

Bức xúc vì đường bị phá nát, hàng chục người dân huyện Tư Nghĩa (Quảng Ngãi) dùng sào, cây cối rào ngang chặn xe tải chở gỗ gây ách tắc giao thông.

Trưa 5/9, hàng chục người dân thôn Điền Chánh, xã Nghĩa Điền (huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi) mang sào tre, cây cối rào ngang đường chặn xe tải chở gỗ dăm qua lại trên đường liên thôn. 

Dan chan xe tai cho go dam anh 1
Cảnh sát giao thông đến hiện trường giải quyết vụ việc. Ảnh: Minh Hoàng.

Người dân ngăn chặn khiến nhiều xe tải "đứng bánh" ách tắc giao thông suốt nhiều giờ trên tuyến đường qua khu vực này.

Bà Trần Thị Lành (ngụ thôn Điền Chánh) cho biết, liên tục nhiều tháng qua, người dân địa phương chịu nhiều cơ cực, cuộc sống đảo lộn với cảnh "nắng bụi, mưa bùn", đường sá bị xe chở quá tải cày nát hỏng nặng. Mới đây, hai người chạy xe máy rớt xuống ổ gà khiến một người chết và một người bị thương nặng. Không chịu thấu nữa nên bà con mới kéo ra đường chặn xe.

Dan chan xe tai cho go dam anh 2
Đường bị phá nát với nhiều ổ gà, ổ voi gây khó khăn cho cuộc sống người dân. Ảnh: Minh Hoàng.

Theo người dân địa phương, nhiều lần bà con kiến nghị cơ quan chức năng sửa chữa đường nhưng chưa thấy gì. Từ khi Trạm thu phí quốc lộ 1 đưa vào hoạt động thì xe tải chở gỗ dăm, hàng hóa chạy qua đoạn đường này nhiều hơn trước.

Lãnh đạo xã Nghĩa Điền cho hay, tuyến đường liên thôn này thuộc địa phương quản lý đã hư hỏng nặng. Nhiều lần tiếp xúc cử tri, bà con liên tục phản ảnh vấn đề này nhưng đến nay huyện Tư Nghĩa vẫn còn loay hoay tìm nguồn kinh phí sửa chữa.

Sau khi xảy ra vụ việc người dân chặn xe tải, cơ quan chức năng huyện Tư Nghĩa đến hiện trường vận động bà con tháo dỡ vật cản giải tỏa ách tắc giao thông; đồng thời thu thập ý kiến bức xúc của người dân, ký cam kết sẽ sửa chữa lại đường.

Ông Phạm Ngôn, Phó trưởng phòng Kinh tế Hạ tầng huyện Tư Nghĩa cho hay, sau khi thu thập ý kiến người dân, chiều cùng ngày, đoàn công tác đã khảo sát tình trạng hư hỏng, trước mắt khắc phục những vị trí bị hư hỏng để đảm bảo đi lại của người dân.

Doanh nghiệp nhốt đoàn xe công vụ ở Thái Bình

Đoàn xe công vụ vẫn bị doanh nghiệp vây nhốt và đang chờ UBND tỉnh Thái Bình chỉ đạo công an tìm hướng giải quyết.

Minh Hoàng

Bạn có thể quan tâm