Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đường bay Tuy Hòa - TP.HCM mở lại từ 11/10

Từ ngày 11/10, chuyến bay đầu tiên đến Tuy Hòa (Phú Yên) sẽ xuất phát từ TP.HCM. Hành khách được yêu cầu tiêm đủ 2 mũi vaccine.

Lãnh đạo Cảng hàng không Tuy Hòa (Phú Yên), xác nhận khoảng 14h10 ngày 11/10 chuyến bay của hãng Bamboo Airways sẽ cất cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) đến sân bay Tuy Hòa lúc 15h20 cùng ngày.

Sau đó, khoảng 16h05, chuyến bay của hãng này cất cánh từ sân bay Tuy Hòa đi TP.HCM đến sân bay Tân Sơn Nhất lúc 17h15.

Trong 10 ngày đầu, Cảng hàng không Tuy Hòa sẽ mở lại mỗi ngày một chuyến trên hai đường bay Tuy Hòa - TP.HCM và Tuy Hòa - Hà Nội. Hành khách đi máy bay buộc phải thực hiện đầy đủ quy định của Bộ Giao thông Vận tải như tiêm đủ hai mũi vaccine phòng Covid-19 hoặc đã khỏi Covid-19 trong vòng 6 tháng tính đến thời điểm về địa phương.

Ngoài ra, cần có kết quả xét nghiệm âm tính bằng phương pháp PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên âm tính trong vòng 72 giờ trước khi lên máy bay, khai báo y tế theo quy định. Hành khách không lên máy bay khi có triệu chứng ho, sốt…

Mo lai duong bay Tuy Hoa anh 1

Máy bay của hãng Bamboo Airways ở sân bay Phù Cát, tỉnh Bình Định. Ảnh: H.N.

Tại Cảng hàng không Tuy Hòa, tất cả nhân viên phục vụ phải đủ hai mũi tiêm vaccine phòng Covid-19, thực hiện đầy đủ các quy định về phòng, chống dịch.

Đơn vị này cũng phối hợp với lực lượng y tế tổ chức khu vực test nhanh cho hành khách đi máy bay (phí dịch vụ theo quy định); bố trí các máy do thân nhiệt tự động cho hành khách đi và đến.

Trong khi đó, Bình Định thống nhất mở lại ba đường bay với tần suất khai thác 5 chuyến khứ hồi/ngày đối với các chặng Bình Định- Hà Nội, Bình Định - TP.HCM và 1 chuyến khứ hồi/ngày đối với chặng Bình Định - Hải Phòng.

UBND tỉnh Bình Định đề nghị Cục Hàng không Việt Nam sớm phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai thực hiện.

"Chúng tôi đã ban hành tất cả các hướng dẫn để phục vụ chuyến bay trong bình thường mới. Đặc biệt là đưa vào vận hành hành lang xanh, con người xanh, cơ sở vật chất xanh để phục vụ cho chuyến bay trong tình hình mới”, ông Nguyễn Hoàng Anh, Giám đốc Cảng hàng không Phù Cát, tỉnh Bình Định, cho biết.

Hai ngày trước, Bộ Giao thông Vận tải ban hành quy định tạm thời về triển khai các đường bay nội địa chở khách đến hết 20/10.

Bộ Giao thông Vận tải cũng yêu cầu các địa phương quản lý, giám sát người về địa phương, không để lây nhiễm dịch bệnh ra cộng đồng...

Theo kế hoạch, Vietnam Airlines sẽ nối lại 14 đường bay 2 chiều, gồm Hà Nội - TP.HCM - Đà Nẵng; TP.HCM và Hải Phòng, Thanh Hóa, Quy Nhơn, Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Đồng Hới, Cam Ranh, Tuy Hòa, Phú Quốc; Thanh Hóa và Đà Lạt.

Đường bay Hà Nội - TP.HCM có một chuyến khứ hồi mỗi ngày, khởi hành lúc 13h và chuyến ngược lại vào 16h. Đây là hãng duy nhất khai thác đường bay giữa hai thành phố lớn này.

Các chặng bay còn lại sẽ có 5 chuyến bay trên mỗi chặng, khai thác từ 10/10 đến 20/10. Tổng cộng, 152 chuyến bay Vietnam Airlines sẽ cất cánh trong giai đoạn này.

Bamboo Airways bán vé trên 12 chặng bay nội địa trong 11 ngày. Cụ thể, từ TP.HCM đi Bình Định, Đà Nẵng, Huế, Khánh Hòa, Nghệ An, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Thanh Hóa, Hải Phòng, Phú Quốc và ngược lại. Chặng khứ hồi Hà Nội đi Đà Nẵng cũng được khai thác.

Các hãng hàng không được phân bổ suất bay thế nào từ ngày mai?

Trong 11 ngày đầu thí điểm mở lại đường bay nội địa, các hãng hàng không chia nhau số suất bay ít ỏi với mục tiêu cho phi công khôi phục cảm giác bay sau thời gian dài "ngủ đông".

Minh Hoàng

Bạn có thể quan tâm