Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dược sĩ 4T và chiến lược xây dựng đội ngũ nhân sự ở FPT Long Châu

Nhờ chiến lược xây dựng đội ngũ nhân sự bài bản, FPT Long Châu sở hữu 6.000 dược sĩ không chỉ giỏi chuyên môn mà còn am hiểu tâm lý khách hàng.

Trong tháng 7, FPT Long Châu đã phủ sóng khắp 63 tỉnh thành trên toàn quốc với hệ thống hơn 700 nhà thuốc. Để vận hành trơn tru mạng lưới này, hệ thống xây dựng đội ngũ dược sĩ 4T - “Tâm, tầm, tài, tiền”, đáp ứng tốt nhu cầu chăm sóc sức khoẻ cho khách hàng.

Nghiêm túc đầu tư vào con người

Ở bất kỳ đơn vị bán lẻ nào, đội ngũ bán hàng luôn là nguồn lực đáng quan tâm. Đặc biệt, khi đội ngũ bán hàng là dược sĩ, thì việc tuyển dụng và đào tạo để đáp ứng nhu cầu phát triển kinh doanh trở thành thách thức không nhỏ cho các đơn vị bán lẻ như FPT Long Châu.

Hàng năm, các trường đào tạo cho “ra lò” hàng trăm nghìn dược sĩ, trong khi các hệ thống chuỗi nhà thuốc đều có nhu cầu hàng nghìn ứng viên mỗi năm. Vậy nên, việc cạnh tranh thu hút nguồn lực cũng là một trong những chiến lược mà các công ty này phải quan tâm.

Theo đại diện FPT Long Châu, hệ thống nghiêm túc trong việc đầu tư vào con người. Đội ngũ tuyển dụng tại FPT Long Châu thực hiện chiến lược “săn người” trên mọi mặt trận, từ dược sĩ sắp tốt nghiệp, mới ra trường lẫn người dày dạn kinh nghiệm tại các địa phương trên toàn quốc. Để làm được điều đó, hệ thống có chính sách tuyển dụng, đào tạo và gói thu nhập khá hấp dẫn.

Duoc si 4T,  chien luoc nhan su anh 1

Đội ngũ dược sĩ không chỉ được đào tạo lý thuyết mà còn thực chiến tại phòng giả lập online, offline ở điểm bán hàng.

Thành lập "đại học thu nhỏ"

Trong tháng 8, FPT Long Châu chính thức khai trương trung tâm đào tạo chuyên biệt dành cho đội ngũ dược sĩ của hệ thống tại Hà Nội và TP.HCM. Trung tâm này được ví như “đại học dược thu nhỏ” với chế độ đào tạo theo tín chỉ. Đây được xem là bước tiên phong trong đào tạo nguồn nhân lực của hệ thống.

Với chế độ đào tạo tín chỉ, các dược sĩ FPT Long Châu được chủ động sắp xếp thời gian tham gia học tập, đảm bảo công tác kinh doanh tại nhà thuốc. Điều này đáp ứng tốt việc cập nhật kiến thức mới về dược học cũng như sản phẩm tiên tiến trong ngành bán lẻ dược.

Đồng thời, chương trình học tại trung tâm đảm bảo đội ngũ dược sĩ có chất lượng đồng nhất, tuân thủ tiêu chí “4 đúng” trong quá trình tư vấn bán thuốc: Đúng thuốc, đúng liều, đúng cách, đúng giá.

Không gian đào tạo của trung tâm được thiết kế như các giảng đường đại học, với hệ thống âm thanh, ánh sáng tiêu chuẩn. Giảng đường này có thể tùy biến để đáp ứng đa dạng hình thức học tập khác nhau, phù hợp tính thực chiến trong quá trình đào tạo dược sĩ tại đơn vị kinh doanh như Long Châu.

FPT Long Châu còn số hóa công tác giảng dạy với nhà thuốc giả lập tại trung tâm đào tạo. Đồng thời, trung tâm còn có mô hình nhà thuốc ảo với trang bị kỹ thuật tiên tiến kết hợp kho thuốc không khác nhà thuốc thực tế. Như vậy, đội ngũ dược sĩ không chỉ được đào tạo lý thuyết mà còn được thực chiến tại phòng giả lập online, offline như tại điểm bán hàng.

Là đối tác chiến lược của các hãng dược phẩm hàng đầu trong và ngoài nước như Astrazeneca, GSK, Sanofi, Boehringer Intelligent, FPT Long Châu luôn tạo điều kiện để dược sĩ có cơ hội tham gia các cuộc thi lấy chứng chỉ cấp quốc gia và quốc tế.

Trong 6 tháng đầu năm, FPT Long Châu đã có 300 dược sĩ được cấp chứng chỉ quốc gia về dược bệnh học (CPE) do Sanofi cùng Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch tổ chức. 10 dược sĩ của hệ thống được cấp chứng chỉ quốc tế về dược bệnh học do AstraZeneca phối hợp cùng Tổ chức Giáo dục sức khoẻ vương Quốc Anh thực hiện.

Duoc si 4T,  chien luoc nhan su anh 2

“Con người là yếu tố cốt lõi của sự phát triển” chính là tiêu chí để FPT Long Châu hoàn thiện và xây dựng đội ngũ nhân sự.

FPT Long Châu cam kết gói thu nhập cho đội ngũ dược sĩ đạt 10-30 triệu đồng/dược sĩ/tháng với cơ chế cực kỳ linh hoạt. Để có được điều này, hệ thống thực hiện chính sách thu nhập công bằng với nhiều khoản hấp dẫn dựa theo năng lực chuyên môn. Ngoài ra, công ty thường xuyên có những khoản thưởng động viên và ghi nhận thành tích của đội ngũ nhân sự. Tất cả điều đó tạo nên sự khác biệt trong cơ chế “giữ quân” của FPT Long Châu.

Vừa qua, FPT Long Châu công bố chi thưởng tiền mặt đến 2 tỷ cho gần 1.200 dược sĩ tại 100 nhà thuốc đạt thành tích kinh doanh xuất sắc trong 6 tháng đầu năm. Như vậy có thể thấy, ngoài việc đảm bảo quyền lợi từ bảo hiểm, đào tạo cho người lao động, FPT Long Châu đang quan tâm đúng mực đến đời sống nhân viên, đảm bảo thu nhập và thưởng phạt nhanh chóng, công bằng cho đội ngũ hơn 6.000 dược sĩ 4T. Đây là lực lượng nòng cốt quyết định sự thành bại của chuỗi nhà thuốc phủ sóng 63 tỉnh thành đầu tiên của Việt Nam.

“Con người là yếu tố cốt lõi của sự phát triển” là tiêu chí để FPT Long Châu hoàn thiện và xây dựng đội ngũ nhân sự hùng mạnh. 6.000 dược sĩ 4T đã có những đóng góp to lớn vào sự thành công của FPT Long Châu suốt thời gian qua.

Thái Trà

Bạn có thể quan tâm