Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dược phẩm Tâm Bình tổ chức 'Tết nhân ái 2023' cho đồng bào vùng cao

‘Tết nhân ái 2023’ của Dược phẩm Tâm Bình đến với Xín Cái - xã vùng biên có khí hậu khắc nghiệt, đời sống người dân còn nhiều thiếu thốn về mọi mặt, đặc biệt là y tế và giáo dục.

Thấu hiểu sự vất vả của người dân Xín Cái (Hà Giang), Công ty Dược phẩm Tâm Bình phối hợp Hội Chữ thập đỏ và Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Giang thực hiện chương trình “Tết nhân ái - Xuân Quý Mão 2023” cho người dân xã Xín Cái, huyện Mèo Vạc. Trong khuôn khổ chương trình, công ty dành nguồn kinh phí lên tới 500 triệu đồng để tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực.

Khám bệnh và tặng quà Tết cho bà con Xín Cái

Dược phẩm Tâm Bình đã tổ chức khám và phát thuốc miễn phí, trao tặng 500 phần quà Tết cho các hộ dân trên địa bàn xã Xín Cái. Nhiều bà con đã được các bác sĩ phát hiện bệnh và đưa ra phác đồ điều trị phù hợp. Bác sĩ cũng hướng dẫn người dân thực hiện những biện pháp tự chăm sóc sức khỏe để chủ động phòng bệnh.

Ngoài ra, với mục tiêu “để ai cũng đều có Tết”, các phần quà gồm tiền mặt, chăn ấm và nhu yếu phẩm đã được trao tặng với mong muốn phần nào mang đến mùa xuân ấm no cho người dân Xín Cái.

Duoc pham Tam Binh anh 1

Lãnh đạo công ty trao quà Tết cho người dân.

Thiếu tá Mua Mí Cáy - Chính ủy đồn biên phòng Xín Cái - chia sẻ: “Vì ở vùng sâu, vùng xa, điều kiện đi lại khó khăn nên bà con trong bản ít được khám chữa bệnh. Chúng tôi rất vui được phối hợp Dược phẩm Tâm Bình tổ chức chương trình này. Bà con ai nấy đều phấn khởi đến từ sớm để chờ khám bệnh và nhận quà. Có thể nói đây là hoạt động đặc biệt ý nghĩa và thiết thực cho người dân xã Xín Cái, nhất là khi Tết Nguyên đán đang cận kề”.

Tài trợ cho trường PTDTBT Tiểu học Xín Cái

Trường PTDTBT Tiểu học Xín Cái là một trong những trường học thuộc vùng biên giới, có điều kiện khó khăn trên địa bàn tỉnh Hà Giang. Những năm qua, dù đã được chính quyền địa phương quan tâm đầu tư, tu bổ trường lớp, nơi đây vẫn còn nhiều hạn chế về cơ sở vật chất, dụng cụ học tập, đặc biệt là tình trạng “khát” sách.

Với mong muốn san sẻ những khó khăn của nhà trường, Dược phẩm Tâm Bình đã tài trợ 125 triệu đồng xây dựng thư viện sách phục vụ nhu cầu dạy và học của giáo viên, học sinh. Ngoài ra, công ty còn tặng áo ấm và nhiều đồ dùng học tập, sách vở, trao 20 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó.

Duoc pham Tam Binh anh 2

Dược phẩm Tâm Bình tài trợ 125 triệu đồng xây dựng thư viện tại trường PTDTBT Tiểu học Xín Cái.

Thầy giáo Đỗ Văn Long - Hiệu trưởng nhà trường - khẳng định: “Những món quà của Dược phẩm Tâm Bình có ý nghĩa rất thiết thực với thầy và trò trường PTDTBT Tiểu học Xín Cái. Đặc biệt, thư viện sách ra đời sẽ hỗ trợ hơn 900 học sinh của trường được tiếp cận nguồn kiến thức trước đây các em chưa có điều kiện biết tới, từ đó phát triển văn hóa đọc. Đây là nguồn động viên to lớn về tinh thần và vật chất, giúp các em học tập tốt hơn”.

Xây “Nhà nhân ái” cho hộ gia đình khó khăn

Nằm trong chuỗi hoạt động thiện nguyện, Dược phẩm Tâm Bình đã tài trợ xây dựng “Nhà nhân ái” cho gia đình ông Cứ Mí Cáy. Gia đình ông Cáy gồm 17 người sống trong ngôi nhà tạm đắp bằng đất sơ sài, trống trước hở sau. Nhiều năm nay, ngôi nhà của ông xuống cấp nghiêm trọng. Nhà đông con, kinh tế khó khăn, nguồn thu lớn nhất của gia đình đến từ con trai cả đi làm công nhân ở xa, mỗi tháng gửi về 1-2 triệu đồng.

Biết được hoàn cảnh, Dược phẩm Tâm Bình phối hợp Đồn biên phòng Xín Cái xây dựng cho ông một căn nhà, giúp gia đình ông ổn định cuộc sống, phấn đấu vươn lên phát triển kinh tế. Sau gần 3 tháng thi công, căn nhà cấp 4 kiên cố với tường gạch, mái fibro xi măng, nền láng xi măng sạch đã hoàn thiện.

Duoc pham Tam Binh anh 3

Dược phẩm Tâm Bình trao kinh phí xây dựng “Nhà Nhân ái” và tặng quà cho hộ gia đình ông Cứ Mí Cáy.

Dược sĩ Lê Thị Bình - Tổng giám đốc Công ty Dược phẩm Tâm Bình - cho biết: “Hàng năm chúng tôi luôn dành một phần ngân sách cho các hoạt động thiện nguyện hỗ trợ đồng bào gặp khó khăn. Hy vọng những đóng góp thiện tâm của Dược phẩm Tâm Bình sẽ phần nào giúp bà con Xín Cái đón một cái Tết đầm ấm, khích lệ các em học sinh nỗ lực học tập”.

Thành lập năm 2010, ngoài các sản phẩm chất lượng, uy tín như đại tràng Tâm Bình, viên khớp Tâm Bình, mỡ máu Tâm Bình, bổ gan Tâm Bình, thương hiệu Dược phẩm Tâm Bình cũng gắn liền nhiều hoạt động từ thiện nổi bật: Tết vì người nghèo, xây cầu nhân ái, khám chữa bệnh miễn phí, hiến máu nhân đạo… Tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách đã trở thành một nét đẹp văn hóa của Tâm Bình với 12 năm hình thành và phát triển. Trong thời gian tới, Dược phẩm Tâm Bình lên kế hoạch nối dài những hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng, đưa người Tâm Bình đến những nơi cần giúp đỡ trên mọi miền Tổ quốc.

Trà An

Bạn có thể quan tâm