Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Được nhập hộ khẩu ngay giữa phiên chất vấn

Chỉ hơn 1 giờ sau khi phản ánh qua đường dây nóng của phiên chất vấn tại kỳ họp thứ 7 HĐND TP Đà Nẵng khoá VIII, một người dân được đã được nhập hộ khẩu dù trước đó đã chờ 3 tháng.

Được nhập hộ khẩu ngay giữa phiên chất vấn

Chỉ hơn 1 giờ sau khi phản ánh qua đường dây nóng của phiên chất vấn tại kỳ họp thứ 7 HĐND TP Đà Nẵng khoá VIII, một người dân được đã được nhập hộ khẩu dù trước đó đã chờ 3 tháng.

Có thể nói đó là một trong những dấu ấn khá đậm nét mà ông Trần Thọ, Phó bí thư thường trực phụ trách Thành uỷ Đà Nẵng "ghi điểm" khi lần đầu tiên thay ông Nguyễn Bá Thanh ngồi vào chiếc "ghế nóng" làm chủ toạ, điều hành phiên chất vấn của kỳ họp HĐND TP Đà Nẵng trên cương vị là Chủ tịch HĐND TP.

Ông Trần Thọ (bìa trái) điều hành phiên chất vấn tại kỳ họp thứ 7 HĐND TP Đà Nẵng khoá VIII chiều 10/7.

Sau khi Giám đốc công an TP Đà Nẵng, Thiếu tướng Nguyễn Văn Sơn trả lời chất vấn của các đại biểu HĐND TP về các biện pháp kiềm chế tình trạng tội phạm gia tăng và không có ai đặt thêm câu hỏi nào nữa, ông Trần Thọ bắt đầu lên tiếng:

"Trong khi mình đang họp ở đây thì có người dân điện thoại đến đường dây nóng, nêu ra một vấn đề hết sức xác đáng. Hiện nay để kiềm chế tội phạm thì 1 trong 4 nội dung của tổ dân phố là quản lý nhân, hộ khẩu. Không đăng ký hộ khẩu thì bị tổ trưởng phê bình, mà làm hồ sơ đăng ký hộ khẩu thì công an không cấp".

Ông nêu ra trường hợp cụ thể của ông Lê Xuân Tùng (ở 117 An Khê, SĐT 09348880xx): "Người ta đã nộp đủ hồ sơ xin nhập hộ khẩu 3 tháng, công an phường An Khê làm mất hồ sơ và không giải quyết để người dân phải kêu không đăng ký được hộ khẩu. Tôi đề nghị Giám đốc công an TP chỉ đạo kiểm tra và xử lý ngay trường hợp đó nếu đủ điều kiện và báo cáo kết quả cho thường trực HĐND".

Sau khi giám đốc các Sở Lao động, thương binh và xã hội, Y tế, Tài nguyên và môi trường lần lượt trả lời chất vấn (kéo dài hơn 1 giờ), các đại biểu nghỉ giải lao.

Ít ai ngờ, ngay khi vừa trở lại hội trường, các đại biểu đã được nghe ông Trần Thọ thông báo một tin vui: "Sau khi nhận được phản ảnh của cử tri qua đường dây nóng về trường hợp của ông Lê Xuân Tùng mà tôi vừa nêu, Giám đốc công an TP đã chỉ đạo và hiện đã cấp xong sổ hộ khẩu cho công dân đó. Rất là hoan nghênh. Rất là hoan nghênh". Cả hội trường rào lên tiếng vỗ tay.

Theo Infonet

 

 

Hải Châu

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm