Giá trị thương hiệu của Viettel tăng 20% tức hơn 1,5 tỷ USD so với năm 2018, có giá trị gấp gần 3 lần thương hiệu đứng thứ 2 và bằng tổng giá trị của 3 thương hiệu ở vị trí liền sau trong bảng xếp hạng. Đây là năm thứ 2 liên tiếp Viettel dẫn đầu bảng xếp hạng, thuộc top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam.
![]() |
Giá trị thương hiệu Viettel tăng 1,5 tỷ USD so với 2018. |
Với giá trị thương hiệu hiện tại, Viettel vẫn tiếp tục là thương hiệu duy nhất của Việt Nam và là một trong 8 thương hiệu của Đông Nam Á vào top 500 thương hiệu giá trị nhất thế giới do Brand Finance công bố.
Giá trị thương hiệu của Viettel được đánh giá cao do sự tăng trưởng mạnh ở 10 thị trường nước ngoài cũng như sự phát triển của tập đoàn trong nhiều lĩnh vực quan trọng: Viễn thông, công nghiệp quốc phòng công nghệ cao, công nghiệp điện tử viễn thông, công nghiệp an ninh mạng.
Ông Samir Dixit, Giám đốc điều hành Brand Finance - khu vực châu Á, Thái Bình Dương cho biết: “Các thương hiệu thuộc top 10 đang tạo nên 68% giá trị thương hiệu của top 50 thương hiệu Việt Nam. Giá trị thương hiệu là một khía cạnh để tăng trưởng giá trị kinh doanh cho doanh nghiêp. Điều này được minh chứng bởi con số 52% giá trị doanh nghiệp toàn cầu ngày nay là vô hình, thuộc về giá trị thương hiệu tạo nên”.
![]() |
Viettel là một trong 8 thương hiệu Đông Nam Á vào top 500 thương hiệu giá trị nhất thế giới. |
Bảng xếp hạng top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam đáp ứng các tiêu chuẩn của ISO 10668. Đây là tiêu chuẩn định giá thương hiệu duy nhất có giá trị trên toàn cầu tính đến nay.
Brand Finance là tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới có trụ sở tại Anh (UK). Kết quả định giá thương hiệu của Brand Finance được sử dụng và công bố chính thức trên các kênh truyền thông uy tín.
Năm nay, Viettel tập trung mạnh vào chuyển đổi số để thúc đẩy hình thành nền kinh tế số, xã hội số. Doanh nghiệp cũng triển khai thành công Trung tâm điều hành thông minh tại tỉnh Thừa Thiên Huế. Hệ thống đạt giải thưởng viễn thông châu Á - Telecom Asia Awards 2019 ở hạng mục dự án thành phố thông minh sáng tạo nhất châu Á.
Việc triển khai phát sóng 5G và đưa vào khai thác hạ tầng kết nối vạn vật (IoT) cũng đưa Viettel trở thành nhà mạng đầu tiên tại Việt Nam thực hiện kết nối thành công trên mạng di động. Nhờ vậy, Việt Nam trở thành một trong những quốc gia thử nghiệm thành công sớm nhất mạng 5G trên thế giới. Bên cạnh đó, Viettel cũng trở thành đơn vị tiên phong đưa công nghệ 5G tới các thị trường đầu tư quốc tế như Campuchia (tháng 7) và Myanmar (tháng 8).
6 tháng đầu năm, Viettel đạt doanh thu 110.000 tỷ đồng
Doanh thu hợp nhất của toàn Tập đoàn Viettel tăng 7,4% so với cùng kỳ 2018, lợi nhuận hợp nhất đạt 21.300 tỷ đồng - tăng 10,2%, vượt 24,7% so với kế hoạch.
Tăng trưởng 139%, Viettel Peru nhận giải viễn thông mới xuất sắc 2019
Ngày 3/9, gói cước Ti5 của Bitel (Viettel tại Peru)đã có tên tại “Sản phẩm viễn thông mới xuất sắc”, thuộc hệ thống Giải thưởng kinh doanh quốc tế 2019 (IBA Stevie Awards).
Lợi nhuận trước thuế 6 tháng của Viettel Global đạt gần 1.200 tỷ đồng
Kết quả này có được nhờ sự khởi sắc của thị trường Campuchia, khu vực Đông Nam Á đã vươn lên chiếm 53% tổng doanh thu nửa đầu năm của Viettel Global.