Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Được bỏ qua 2 quả penalty, Italy vẫn không thể thắng Thụy Điển

Nếu trọng tài xử lý chính xác hơn, Gianluigi Buffon đã phải đối mặt với 2 quả penalty chỉ trong hiệp một trận đấu với Thụy Điển.

Highlights Italy 0-0 Thụy Điển Không thể xuyên thủng mảnh lưới của các cầu thủ Thụy Điển khiến Italy ngậm ngùi nhìn đối thủ giành tấm vé tham dự vòng chung kết World Cup 2018.
Italy Duoc bo qua 2 qua penalty anh 1
Italy gây thất vọng khi không thể đánh bại Thụy Điển trên sân nhà dù sở hữu số cơ hội vượt trội. Tuy nhiên cũng cần phải nhắc lại, Azzurri lẽ ra đã phải đối mặt với 2 quả penalty trong hiệp một nếu trọng tài quan sát kỹ hơn.
Italy Duoc bo qua 2 qua penalty anh 2
Phút 13, Matteo Darmian (số 4) để bóng chạm tay sau cú tâng bóng của tiền đạo số 9 Marcus Berg. Tình huống diễn ra ngay trước mắt trọng tài chính Antonio Mateu nhưng ông lại không cho đội khách Thụy Điển hưởng quả 11 m.
Italy Duoc bo qua 2 qua penalty anh 3
16 phút sau, lại là một pha để bóng chạm tay của hàng thủ Italy. Lần này là lão tướng Andrea Barzagli sau cú chích mũi giày của số 10 Emil Forsberg nhưng trọng tài vẫn xua tay và cho trận đấu tiếp tục diễn ra. 
Italy Duoc bo qua 2 qua penalty anh 4
Tước đi 2 quả 11 m, vị vua áo đen người Tây Ban Nha còn cắt còi, rút thẻ vàng cảnh cáo cầu thủ số 10 của đội khách vì lỗi phản ứng.  
Italy Duoc bo qua 2 qua penalty anh 5
Các cầu thủ Thụy Điển hoàn toàn có lý do để phàn nàn khi cả 2 tình huống bóng chạm tay của đội chủ nhà đều diễn ra vô cùng rõ ràng, ai cũng thấy ngoại trừ trọng tài Antonio Mateu.
Italy Duoc bo qua 2 qua penalty anh 6
Những sai lầm về chiến thuật đã khiến Italy ôm hận trước Thụy Điển. Sở hữu các tiền đạo không được đánh giá cao về khả năng không chiến nhưng HLV Ventura vẫn chỉ đạo Candreva, Darmian và Florenzi tạt thật nhiều vào vùng cấm đội khách. 
Italy Duoc bo qua 2 qua penalty anh 7
Tuy nhiên với thể hình cao lớn, hàng thủ áo vàng dễ dàng vô hiệu hóa hầu hết pha bóng bổng của đội chủ nhà.
Italy Duoc bo qua 2 qua penalty anh 8
Nếu tích cực đột phá và phối hợp trung lộ hơn, có lẽ Ciro Immobile cùng đồng đội đã xuyên thủng được hàng phòng ngự của Thụy Điển.
Italy Duoc bo qua 2 qua penalty anh 9
Thất vọng với đồng đội tuyến trên, Gianluigi Buffon phải đích thân lên tham gia tấn công trong những phút cuối nhưng cũng không mang lại kết quả. Italy chấp nhận vắng mặt ở World Cup lần đầu tiên kể từ năm 1958. Trong khi đó, Thụy Điển đánh dấu sự trở lại ở sân chơi lớn nhất thế giới sau 12 năm vắng bóng.
Gianluigi Buffon khóc sau thất bại của Italy Kết thúc trận đấu lượt về với Thụy Điển, thủ thành Gianluigi Buffon đã không kìm được nước mắt sau khi Italy không thể giành quyền tham dự World Cup 2018.
Italy Duoc bo qua 2 qua penalty anh 10
Sơ đồ chiến thuật, chấm điểm 2 đội.

Buffon bật khóc, cầu thủ Italy ngã gục sau thất bại

Lão tướng người Italy đã không thể hoàn thành nguyện vọng tham dự kỳ World Cup cuối cùng trước khi giải nghệ.


Dũng Sĩ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm