Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dùng thử AI ViGPT của Việt Nam

"ChatGPT phiên bản Việt" có thể trả lời một số câu hỏi cơ bản liên quan đến lịch sử, pháp luật và văn hóa Việt Nam.

Dung thu ViGPT cua VinBigdata anh 1

ViGPT được VinBigdata giới thiệu vào 27/12. Trong giai đoạn đầu, chatbot được mở cho 1.000 người dùng trải nghiệm đến hết ngày 10/1/2024. Tính đến 29/12, có hơn 14.000 lượt đăng ký dùng thử ViGPT. Sau khi đăng ký và chờ xét duyệt, người dùng sẽ nhận thông tin đăng nhập để dùng thử chatbot.

Dung thu ViGPT cua VinBigdata anh 2

Giao diện của ViGPT khá giống ChatGPT với lịch sử tương tác nằm bên trái, trong khi phần hỏi đáp nằm bên phải, chiếm không gian lớn nhất. Khi mới đăng nhập, công cụ sẽ đề xuất một số câu hỏi mẫu liên quan đến Việt Nam.

Dung thu ViGPT cua VinBigdata anh 3

Người dùng chỉ cần nhập nội dung câu hỏi bằng tiếng Việt rồi nhấn Enter để gửi yêu cầu đến chatbot. Mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) của ViGPT sẽ xử lý và đưa ra phản hồi.

Dung thu ViGPT cua VinBigdata anh 4

Tương tự ChatGPT, người dùng ViGPT có thể hỏi thêm các chi tiết mở rộng dựa trên chủ đề ban đầu. Theo nhà phát triển, LLM của ViGPT được huấn luyện với 600 GB dữ liệu tinh chỉnh lấy từ nhiều nguồn khác nhau. Do đó, công cụ này có thể trả lời câu hỏi liên quan đến các chủ đề đặc thù của Việt Nam như quy định pháp luật, lịch sử, văn hóa…

Dung thu ViGPT cua VinBigdata anh 5

Một câu hỏi cơ bản liên quan đến lịch sử được ViGPT trả lời. Sau giai đoạn dùng thử, nhà phát triển sẽ tinh chỉnh và cung cấp miễn phí chatbot cho đơn vị phi lợi nhuận nếu có nhu cầu (tổ chức sử dụng chi trả chi phí tài nguyên liên quan).

Dung thu ViGPT cua VinBigdata anh 8

ViGPT cũng có thể sáng tác văn bản dựa trên yêu cầu của người dùng. Các chi tiết về ngữ pháp, ý nghĩa phù hợp với văn phong tiếng Việt.

Dung thu ViGPT cua VinBigdata anh 9

Một câu hỏi về công thức nếu ăn. Bằng cách nhập tên món, ViGPT có thể đưa ra công thức nấu ăn với định lượng và công đoạn chi tiết.

Dung thu ViGPT cua VinBigdata anh 10

Với thông tin về thể loại và sở thích của người dùng, ViGPT có thể đề xuất những bộ phim và bản nhạc phù hợp. Trong giai đoạn trải nghiệm, ViGPT cung cấp tối đa 30 lượt hỏi mỗi ngày và tổng cộng 100 lượt sử dụng.

Những câu hỏi chúng ta phải đối mặt trong thế giới AI

Chúng ta có rất nhiều câu hỏi về thế giới AI, mà đó đều là những nghi hoặc không dễ có ngay đáp án.

Cuốn sách Thời đại AI - Và tương lai loài người chúng ta trình bày cách AI làm thay đổi mối quan hệ của chúng ta với tri thức, chính trị và xã hội. Mục tiêu tối thượng của cuốn sách này là giải thích về AI và cung cấp cho độc giả những câu hỏi mà chúng ta sẽ phải đối mặt trong những năm tới lẫn bộ công cụ để bắt đầu trả lời chúng.

Năm bùng nổ của AI tạo sinh tiếng Việt

Các doanh nghiệp Việt Nam đã tích cực xây dựng, triển khai các mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) và công cụ AI tạo sinh trong năm 2023.

Chân dung các nhà vô địch Zalo AI Challenge 2023

Không chỉ "săn" giải thưởng, Zalo AI Challenge còn là cơ hội để các đội thi cọ sát, học hỏi kinh nghiệm và tiếp nhận xu hướng, góc nhìn mới về trí tuệ nhân tạo.

Mô hình AI đã có thể dự đoán được cái chết

Một mô hình trí tuệ nhân tạo mới đã có khả năng dự đoán chính xác cuộc sống cũng như nguy cơ tử vong sớm của một người chính xác hơn bất kỳ hệ thống nào.

Phúc Thịnh

Bạn có thể quan tâm