Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dùng thử Samsung Galaxy Grand 5 inch mới bán tại VN

Được tích hợp màn hình lên đến 5 inch nhưng cấu hình của sản phẩm này chỉ ở tầm trung, với chip lõi kép 1,2 GHz, camera 8 megapixel và thiết kế 2 SIM.

Dùng thử Samsung Galaxy Grand 5 inch mới bán tại VN

Được tích hợp màn hình lên đến 5 inch nhưng cấu hình của sản phẩm này chỉ ở tầm trung, với chip lõi kép 1,2 GHz, camera 8 megapixel và thiết kế 2 SIM.

Nối tiếp thành công của dòng điện thoại khổ lớn như Galaxy S III (4,8 inch) và Note II (5,5 inch), Samsung tiếp tục cho ra mắt bản Galaxy Grand với màn hình 5 inch. Nếu như phiên bản Grand tại thị trường Hàn Quốc và một số nước châu Âu dùng chip lõi tứ thì bản dành cho thị trường Việt và một số nước đang phát triển chỉ dùng chip lõi kép và thiết kế 2 SIM.

Thoạt nhìn, không dễ để người dùng phân biệt sản phẩm này với Galaxy S III bởi thiết kế của nó lấy cảm hứng hoàn toàn từ model cao cấp nói trên. Máy dùng vỏ nhựa, sở hữu các cạnh bo tròn với viền mạ chrome sáng bóng. Với màn hình 5 inch, máy "béo" hơn đôi chút so với Galaxy S III.

Không dễ để phân biệt sản phẩm này với Galaxy S III.

Galaxy Grand Duos là một model khá đặc biệt bởi mặc dù sở hữu màn hình lớn, độ phân giải của nó chỉ ở mức WVGA (480 x 800 pixel) và thiết kế 2 SIM giống một số model giá rẻ trên thị trường. Những thông số đáng chú ý khác của máy bao gồm chip lõi kép 1,2 GHz, RAM 1GB, camera sau 8 megapixel và pin dung lượng 2.100 mAh. Galaxy Grand Duos chỉ được tích hợp dung lượng lưu trữ trong 8 GB nhưng có thể mở rộng qua khe cắm thẻ nhớ (tối đa lên đến 64 GB).

Giống như một số sản phẩm truyền thống của Samsung, nắp sau của máy không được thiết kế liền khối, pin có thể tháo rời. Galaxy Grand Duos chạy trên nền hệ điều hành Android 4.1.2 Jelly Bean, dùng giao diện Nature UX quen thuộc của Samsung. Do đó, nó cũng sở hữu những tính năng sáng giá như Pop up Play (xem video trên nền ứng dụng khác) hay Smart Stay (màn hình luôn sáng khi người dùng vẫn đang xem).

Galaxy Grand Dous được bán tại thị trường Việt Nam với giá 8,5 triệu đồng.

Giao diện khởi động của Galaxy Grand Duos. Model này mất khoảng 45 giây để khởi động.
Mở khóa bằng cách vuốt màn hình. Những ứng dụng có thể truy cập nhanh bao gồm camera, Google Search và ứng dụng ChatOn.
Giao diện của Galaxy Grand cũng dễ khiến người dùng nhầm lẫn với Galaxy S III. Tuy nhiên, do sở hữu màn hình 5 inch nên máy hơi bầu hơn so với "đàn anh" và tất nhiên, độ phân giải thì thua xa.
Phần viền màn hình của Galaxy Grand Duos được mạ chrome đẹp mắt. Máy cho cảm giác khá nhẹ nhàng khi cầm trên tay.
Máy mỏng 9,6 mm, nặng 160 gram. Trên thực tế, kích thước của nó sẽ gây khó khăn đôi chút khi sử dụng bằng một tay.
Các phím bấm như nút nguồn/khóa màn hình, tăng giảm âm lượng được thiết kế khá tinh tế, thuận tay và rất nhạy. Âm lượng của máy cũng rất lớn.
2 khe đựng SIM và khe cắm thẻ nhớ microSD của máy. Samsung cũng tích hợp hẳn một trình quản lý SIM cho Galaxy Grand.
Giao diện chụp ảnh. Ảnh chụp trên Galaxy Grand chỉ ở mức trung bình. Các chi tiết hiện lên không thực sự sắc nét. Bù lại, nó được tích hợp sẵn khá nhiều hiệu ứng có sẵn. Camera này cũng có khả năng quay video Full HD.
Cài đặt kết nối Wi-Fi, GPS hay Bluetooth sẽ hiện ra khi kéo thanh notification.
Một điểm khá hay là giao diện của máy được trang bị một thanh menu nằm dọc thân máy bên cạnh trái, cho phép người dùng truy cập nhanh một số ứng dụng nhất định. Người dùng có thể tùy chọn để đưa các ứng dụng yêu thích lên thanh menu này.
Điểm hạn chế về độ phân giải màn hình sẽ được thể hiện rõ khi xem video trên YouTube. Nếu nhìn kỹ, bạn dễ dàng nhận ra độ nhiễu của màn hình. Việc Samsung sử dụng màn hình LCD khiến độ rực rỡ của hình ảnh cũng giảm nhiều so với màn hình AMOLED.
Trình duyệt mặc định của máy có giao diện khá xấu. Tốc độ lướt web của Galaxy Grand ở mức trung bình, hiển thị không thật sự sắc nét.

Thành Duy

Ảnh: Hạ Phong

Theo Infonet

Thành Duy

Ảnh: Hạ Phong

Bạn có thể quan tâm