Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dùng thử chế độ tiết kiệm dữ liệu trên Galaxy J5

Chế độ siêu tiết kiệm dữ liệu trên Samsung Galaxy J5 giúp giảm lượng tiêu thụ data khi xem ảnh, lướt web, xem video và nghe nhạc trên Opera lên đến 50%.

Tiet kiem du lieu tren Galaxy J5 anh 1
Phần lớn dung lượng data trên smartphone được dùng để xem video.

Samsung và Opera vừa giới thiệu chế độ tiết kiệm dữ liệu UDS. Khi kích hoạt, Opera Max sẽ giúp giảm lượng tiêu thụ dung lượng khi xem ảnh, lướt web, xem video và nghe nhạc, đặc biệt với những ứng dụng ngốn data như YouTube, Netflix, Instagram…

Chế độ này giúp người dùng tiết kiệm data và hạn chế những ứng dụng ngầm làm hao tốn dung lượng điện thoại.

Tiet kiem du lieu tren Galaxy J5 anh 2
UDS giúp tiết kiệm đến 50% dung lượng data sử dụng trên smartphone.

Trải nghiệm thực tế cho thấy, chế độ siêu tiết kiệm dữ liệu quản lý khá tốt các ứng dụng chạy ngầm, các file hình ảnh, âm thanh lớn cũng được nén lại với dung lượng nhỏ hơn, tuy nhiên việc nén dữ liệu cũng làm chất lượng của file này bị giảm đi.

Với 1 video dài khoảng 12 phút trên YouTube, mức tiêu hao dữ liệu thông thường sẽ tốn khoảng 36,5 MB. Khi UDS được kích hoạt, lượng data tiết kệm được nằm trong khoảng 32 MB.

Ngoài việc tiết kiệm dữ liệu, chế độ này cũng thống kê cho người dùng biết những ứng dụng nào tốn nhiều data nhất và tổng số 3G đã dùng trong một ngày, tuần hoặc tháng để có những điều chỉnh phù hợp.

Tiet kiem du lieu tren Galaxy J5 anh 3
Người dùng có thể truy cập nhanh vào thanh thông báo để bất chế độ siêu tiết kiệm dữ liệu.

Chế độ siêu tiết kiệm dữ liệu được Samsung tích hợp sẵn trên bộ đôi Galaxy J5 và J7. Người dùng chỉ cần kích hoạt chế độ này từ thanh thông báo. Người dùng cũng có thể vào phần cài đặt để chỉnh lại các dữ liệu nền muốn giới hạn, mức độ nén dữ liệu hay xem lại những thống kê về dữ liệu đã dùng.

Mở hộp Galaxy J5 và J7 phiên bản 2016

Hai model tầm trung mới của Samsung có thiết kế kim loại, cấu hình được nâng cấp, đã lên kệ tại Việt Nam với giá 5,49 triệu đồng và 6,29 triệu đồng.

Galaxy J5 và J7 bản 2016: Thiết kế cao cấp, cấu hình tốt Với nhiều ưu điểm nổi trội so với các thiết bị di động khác trong phân khúc tầm trung, bộ đôi smartphone mới của Samsung đáp ứng tối đa nhu cầu của những người dùng trẻ.

Khương Nha

Bạn có thể quan tâm