Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dùng Oppo Reno, tôi đã quên khái niệm ‘sạc dự phòng’

Để bỏ hẳn được sạc dự phòng ở nhà, bạn cần 2 điều kiện tiên quyết là pin của smartphone phải đủ tốt và thời gian sạc máy nhanh. Oppo Reno đáp ứng được 2 tiêu chí này.

Thiết kế “vây cá mập” độc đáo hay camera với khả năng zoom 10x (cho bản cao cấp) là điểm được nhiều người nhắc đến nhất khi nói về chiếc Reno - smartphone đầu tiên trong series sản phẩm mới của Oppo.

Tuy nhiên với tôi, một chiếc smartphone đủ tốt phải đáp ứng được những điều kiện cơ bản. Tôi quan tâm đến việc máy có thời lượng pin ra sao khi biết hãng trang bị cho nó một màn hình tràn viền 6,4 inch nhưng viên pin chỉ ở mức trung bình là 3.765 mAh.

Kết quả là sau một khoảng thời gian sử dụng, tôi đã bỏ hẳn cục sạc dự phòng của mình ở nhà vì nó hoàn toàn không cần thiết. Reno không sở hữu pin quá “trâu” nhưng nó kết hợp hài hòa giữa việc đủ dùng và khả năng sạc ấn tượng.

Bỏ sạc dự phòng ở nhà

Sử dụng những bài thử nghiệm mang tính lý thuyết, tôi nhận thấy Oppo Reno có thời lượng sử dụng ở mức trung bình. Kết quả cơ bản của các bài test như sau: Máy sụt 9% khi chơi game Asphalt trong một giờ, 7% khi stream video online, 5% khi xem video offline và lướt web. Thử quay video 4K trong 20 phút, máy sụt khoảng 18%. Đây là những con số ở mức khá so với nhiều di động hiện nay.

Oppo anh 1
Thử nghiệm mức độ sụt pin khi chơi game, xem video, lướt web trên Oppo Reno.

Tuy nhiên, khi sử dụng thực tế, Oppo Reno cho cảm giác tối ưu pin tốt hơn so với những con số đo được. Truy cập vào phần cài đặt pin của máy, bạn sẽ được khuyến nghị bật trình tiết kiệm pin thông minh. Khi đó, máy tự động tắt các ứng dụng chạy ngầm hoặc hạn chế khởi động lại những ứng dụng được cho là ngốn pin.

Oppo anh 2
Reno là smartphone cao cấp mới nhất của Oppo.

Hầu hết máy Android hiện nay đều có khả năng tối ưu hóa thời lượng sử dụng cho người dùng, nhưng không phải model nào cũng sử dụng cách giống nhau và mức độ hiệu quả của chúng cũng rất khác.

Với mức sử dụng thông thường mỗi ngày, tôi dành khoảng 3 tiếng cho việc sử dụng mạng xã hội (gồm Facebook, Messenger, YouTube), 1 tiếng cho việc lướt web và chơi game, kết hợp chụp ảnh, kiểm tra email cùng các tác vụ khác, pin của máy sẽ còn khoảng 30% cho đến khi đi ngủ.

Oppo anh 3
Oppo Reno có khả năng tối ưu thời lượng sử dụng pin khá tốt.

Kể cả khi sử dụng nhiều hơn, máy hiếm khi hết sạch pin trước buổi tối. Tôi cũng nhận ra rằng máy tối ưu pin ngày càng tốt hơn sau khi thói quen sử dụng của người dùng đã hình thành rõ rệt. Một điểm nữa tôi cảm thấy hài lòng sau khoảng 2 tuần sử dụng sản phẩm này là máy hiếm khi bị nóng và không bao giờ sụt pin bất thường - điều vẫn ám ảnh tôi trên nhiều mẫu di động Android từ nhiều năm qua.

Sau khoảng một tuần sử dụng, tôi quyết định bỏ cục sạc dự phòng ở nhà vì cảm thấy không cần thiết phải mang nó theo khi chiếc di động của mình hoạt động ổn định. Nếu cần, tôi chỉ cần sử dụng bộ sạc của máy và tận dụng tính năng sạc nhanh của nhà sản xuất.

Sạc nhanh thực sự tiện lợi

Trong phần thử nghiệm của tôi, Oppo Reno có thể sạc 0-25% trong 15 phút, 49% trong 30 phút và sạc đầy trong 1 giờ 26 phút. Bạn chỉ cần cắm sạc 15 phút là có thể sử dụng nguyên một buổi chiều. Khả năng sạc nhanh ấn tượng này đã “cứu” tôi vài lần trong khoảng thời gian ít ỏi sử dụng Oppo Reno.

Tôi từng thử nghiệm khá nhiều smartphone. Ngoài chiếc R17 Pro với sạc Super VOOC, không nhiều smartphone có tốc độ sạc nhanh hơn Oppo Reno.

Oppo anh 4
Sạc nhanh là thứ vũ khí lợi hại của Oppo Reno.

Reno sử dụng sạc nhanh VOOC 3.0 20W giống mẫu F11 Pro. Về lý thuyết, nó nhanh hơn 23,8% so với VOOC 2.0 trên mẫu F9.

Một điểm hơi phiền là tôi phải luôn mang theo cục sạc và dây cáp của nhà sản xuất vì tính năng sạc này không sử dụng được với các sản phẩm bên thứ 3.

Một vài ấn tượng khác

Bản thân tôi không quan tâm nhiều đến hiệu năng vì những chiếc di động ngày nay đa phần đáp ứng hoàn hảo những yêu cầu cao nhất của người dùng. Tôi quan tâm hơn đến thiết kế và một vài chi tiết nhỏ nhưng thể hiện sự chu đáo và tinh tế của nhà sản xuất.

Trên chiếc Reno, tôi khá ấn tượng với cách chiếc máy “chào hỏi mình”. Nhiều người thích sử dụng tính năng mở khóa bằng vân tay trong màn hình của sản phẩm này nhưng tôi lại chọn mở khóa bằng khuôn mặt.

Kết quả là mỗi khi tôi vuốt màn hình để mở khóa, chiếc “vây cá mập” của máy lại nhô lên, mở khóa và thụt xuống rất ấn tượng. Cảm giác khá lạ. Nó giống như bạn đang sống trong thời đại của những bộ phim viễn tưởng, nơi mọi thứ được tự động hóa. Quan trọng hơn, máy mở khóa rất nhanh, không tạo ra độ trễ để bạn khó chịu dù sử dụng thao tác thủ công.

Bản thân cách thiết kế cụm camera selfie này cũng rất ấn tượng. Nếu như một số model hiện nay chỉ có mỗi module camera nhô lên trông khá kỳ cục thì với Reno, chiếc “lông mày” của nó như một chi tiết tạo điểm nhấn cho sản phẩm. Cái “đẹp” của nó khiến người ta sẵn sàng tha thứ cho sự bất tiện khi phải dùng camera selfie dạng thò thụt.

Anh San - Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm