Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đừng mơ sẽ có iPhone và máy tính Mac giá rẻ

Mặc dù liên tục có nhiều chính sách giảm giá trong những năm gần đây, Apple vẫn không mặn mà với ý định sản xuất iPhone và máy tính Mac giá rẻ.

Khi Apple tiến sâu vào các thị trường mới nổi đầy tiềm năng như Trung Quốc, Ấn Độ, giới phân tích từng dự đoán rằng Apple sẽ ra mắt iPhone giá rẻ để cạnh tranh với thị trường di động Android ngày một lớn mạnh của Google. Nhưng theo tiết lộ từ Greg Joswiak, Giám đốc Marketing của Apple, "Quả táo" chưa bao giờ có ý định lấn sân sang phân khúc giá rẻ. Apple luôn tập trung vào lợi ích và trải nghiệm của khách hàng đối với sản phẩm.

Tại hội nghị Code/Mobile vừa diễn ra, Greg Joswiak cho biết vào những năm 1990, Apple từng thất bại khi tung ra các sản phẩm giá rẻ để gầy dựng thị phần thay vì chú tâm vào những trải nghiệm mà sản phẩm mang lại. Joswiak đã có mặt tại Apple lúc đó với vai trò là Chuyên viên quản lý sản phẩm cho dòng Powerbook. Đó là một sai lầm mà Apple cũng như Joswiak không bao giờ muốn gặp lại.

Giám đốc Marketing của Apple, Greg Joswiak tại hội nghị Code/Mobile. Ảnh: Re/code

Joswiak cho biết Apple luôn muốn tạo ra những sản phẩm chất lượng và đem đến những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Và hãng phải nỗ lực để đảm bảo rằng mình luôn hoàn thành mục tiêu đó. Mức độ hài lòng của khách hàng đối với các sản phẩm của Apple luôn cao hơn bất kì thương hiệu nào khác. Apple không hề thiếu nhà phát triển hoặc khách hàng tiềm năng.

“Chúng tôi tin rằng một sản phẩm có chất lượng tốt nhất và đem đến trải nghiệm tuyệt vời sẽ giúp Apple tiếp tục dẫn đầu thị trường. Nắm giữ thị phần nhiều nhất không có nghĩa là bạn đang dẫn đầu thị trường”, Joswiak chia sẻ.

Đừng kỳ vọng Apple SIM sẽ sớm có mặt trên iPhone

Với đặc thù phần lớn iPhone được phân phối thông qua các nhà mạng kèm hợp đồng sử dụng, Apple SIM sẽ không xuất hiện trên smartphone của hãng trong tương lai gần.

Minh Huy

Bạn có thể quan tâm