Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dùng iPhone 3 ngày không cần sạc

Chiếc ốp lưng "xấu xí" của Apple không chỉ giúp kéo dài thời gian sử dụng pin mà còn hỗ trợ chụp ảnh thuận tiện hơn, nhưng nó chỉ mới có phiên bản cho iPhone 11 Pro.

* Bài viết thể hiện quan điểm của phóng viên Business Insider Lisa Eadicicco.

Giống như nhiều người, tôi luôn cảm thấy thời lượng pin điện thoại của mình không bao giờ đủ. Đó là lý do tôi lưu tâm đến các loại sạc dự phòng và ốp lưng bổ sung pin trong nhiều năm qua, đặc biệt là xem xét thời gian sử dụng liên tục không phải cắm sạc khi dùng chúng.

Apple Smart Battery Case cho iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max là lựa chọn tuyệt vời mặc dù mức giá lên đến 129 USD, đắt hơn nhiều so với sản phẩm của bên thứ ba. Phụ kiện này hoạt động tốt và tương thích với iPhone một cách hoàn chỉnh theo tiêu chuẩn Apple.

Tương tự các ốp lưng kiêm pin dự phòng khác, Apple Smart Battery Case khiến iPhone 11 dày thêm đáng kể. Hãng giữ nguyên kiểu dáng thiết kế từ những phiên bản trước, kể cả chất liệu silicon. Cùng với vẻ ngoài khá thô, phụ kiện của "Táo khuyết" cũng dễ bám bụi trong quá trình sử dụng.

keo dai pin iPhone 11 anh 1
Smart Battery Case mang đến những tính năng không có trên bất kỳ phụ kiện nào. Ảnh: Mac World.

Kéo dài thời lượng pin, chụp ảnh tiện lợi

Tuy nhiên, nếu bỏ qua yếu tố này, chiếc ốp lưng do gã khổng lồ xứ Cupertino làm ra có nhiều ưu điểm nổi trội. Trong thời gian thử nghiệm với iPhone 11 Pro, tôi không phải sạc điện thoại khoảng 3 ngày.

Apple giới thiệu Smart Battery Case tăng thêm 50% pin cho iPhone và tôi thấy trải nghiệm của mình phù hợp với những tuyên bố đó. Bình thường iPhone 11 Pro của tôi trụ được khoảng 1,5 ngày hoặc hơn một ít. Với vỏ pin mới của hãng, thời gian sử dụng thiết bị kéo dài khoảng 3 ngày. 

Điều tôi đánh giá cao về case của Apple so với các đối thủ bên thứ ba là khả năng tích hợp với phần mềm trên iPhone. Ngay khi bạn lắp điện thoại vào case và cắm sạc, máy sẽ hiển thị thời lượng pin còn lại trong vỏ.

Bạn cũng có thể kiểm tra thông tin này bất cứ lúc nào bằng cách vuốt qua tiện ích pin trong iPhone Today View ở bên trái màn hình chính - nơi thường liệt kê pin của AirPods hoặc Apple Watch.

keo dai pin iPhone 11 anh 2
Chiếc ốp lưng của Apple giúp iPhone 11 Pro kéo dài thời lượng pin đến 3 ngày. Ảnh: Apple. 

Điều làm cho Smart Battery Case mới của Apple khác với phiên bản tiền nhiệm là nút camera chuyên dụng được đặt ở cạnh phải. Bạn có thể nhấn vào nút này để khởi chạy camera, cho dù điện thoại bị khóa hay mở khóa, sau đó nhấn thêm lần nữa để chụp ảnh.

Vị trí phím gần ngón tay trỏ khi chụp ảnh ở chế độ xoay ngang, rất thuận tiện để thao tác. Người dùng cũng dễ dàng chụp trong chế độ QuickTake khi đang quay video, một tính năng vừa được giới thiệu cùng với iPhone 11.

Có nên mua Apple Smart Battery Case

Nếu bạn đang tìm một chiếc ốp lưng có khả năng bổ sung lượng pin đáng kể cho iPhone thì Apple Smart Battery Case trị giá 129 USD là lựa chọn phù hợp. Tôi đã dùng 3 ngày mà không phải sạc iPhone 11 Pro khi sử dụng nó; nút camera giúp việc chụp ảnh cảm thấy thuận tiện hơn nhiều so với thao tác chạm vào màn hình.

Tuy nhiên, thị trường phụ kiện còn có những lựa chọn khác với giá rẻ hơn nhiều. Chẳng hạn như vỏ sạc không dây Newdery iPhone 11 (34 USD), Alphatronix iPhone 11 Pro (40 USD) và ZeroLemon Rugged Juicer iPhone 11 Pro (60 USD).

Trong đó chiếc ốp lưng của ZeroLemon được nhà sản xuất quảng cáo giúp tăng thêm 200% pin cho iPhone 11 Pro Max.

keo dai pin iPhone 11 anh 3
Smart Battery Case tích hợp sâu với iPhone, hiển thị dung lượng pin còn lại trên phần mềm sẵn có của máy. Ảnh: MacWorld.

Những sản phẩm này cũng có hạn chế nhất định. Ví dụ, vỏ Alphatronix không tương thích với EarPods và các phụ kiện dùng cổng Lightning, vì vậy bạn sẽ phải nghe nhạc qua AirPods hoặc một cặp tai nghe bluetooth khác trong khi sử dụng.

Khi được đặt trên bộ sạc không dây, phụ kiện của Newdery sạc điện thoại trước, sau đó mới đến vỏ, trong khi Smart Battery Case của Apple sạc đồng thời với điện thoại. Ngoài ra, cách ốp lưng này tích hợp với phần mềm iPhone là tính năng không thể có ở phụ kiện của bên thứ ba.

Với mức giá 129 USD, Smart Battery Case của Apple chắc chắn đắt hơn mặt bằng chung của thị trường phụ kiện. Nhưng nó cũng cung cấp các tiện ích mà bạn không tìm thấy ở bất kỳ sản phẩm nào khác.

Nguyên nhân iPhone, MacBook có giá trên trời Sản phẩm của Apple luôn có giá cao hơn nhiều so với các hãng khác. Tuy nhiên, người dùng vẫn không ngại xuống tiền cho những thiết bị của "Táo khuyết".

Ốp lưng xấu tệ của Apple tiếp tục có mặt trên iPhone 11

Phụ kiện này cũng bổ sung nút chụp vật lý cho thiết bị, cho phép người dùng mở ứng dụng camera bằng phím bấm.


Nguyễn Hiếu

Theo Business Insider

Bạn có thể quan tâm