Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dùng điện thoại iPhone giả để cầm đồ

Thời gian gần đây, tại khu vực ĐHQG (Thủ Đức, TP.HCM) xuất hiện một nhóm đối tượng chuyên sử dụng điện thoại iPhone giả để cầm cố. Nhóm đối tượng này có khoảng 4-5 người.

Theo lời chị Nguyễn Ngọc H., chủ tiệm cầm đồ Đ.Q tại khu vực làng Đại Học (Thủ Đức, TP. HCM), khoảng 20h ngày 16/6, một người đàn ông trung niên ăn mặc sang trọng đến cửa hàng của chị yêu cầu cầm chiếc điện thọai iPhone 5S giá 5 triệu đồng, trong 3 ngày sẽ quay lại lấy. Để tạo lòng tin, người đàn ông này còn cho chị xem giấy bảo hành sản phẩm. Tin tưởng, chị H. đồng ý cầm với giá 5 triệu đồng.

Hai điện thoại các đối tượng để lại.
Hai điện thoại các đối tượng để lại.

Sáng 17/6, một đôi vợ chồng đến cầm một điện thoại iPhone 5 tại cửa hàng và được chị nhận cầm với giá 5 triệu. Ba mươi phút sau, tiếp tục có một thanh niên đến yêu cầu cầm một iPhone 5S và iPhone 5 với giá 10 triệu. 

Cảm thấy bất thường, chị H. không đồng ý cầm 2 điện thoại của thanh niên này. Ba ngày sau, không thấy khách quay lại như đã hẹn, chị đem 2 điện thoại đi kiểm tra thì bất ngờ vì cả hai chiếc điện thoại đều là hàng giả. 

Qua kiểm tra, hai điện thoại hoạt động mạnh, chụp ảnh, quay phim tốt hơn điện thoại thường, thậm chí có cả số IMEI, nhưng tất cả đều hoạt động thông qua phần mềm ảo. Khi tiến hành restore, các chương trình biến mất, điện thoại không nhận thẻ sim và không hoạt động.

Chị H. cho biết, khi đến để giao dịch, những người này đều ăn mặc khá sang trọng, đi xe xịn nên chị mới đồng ý cho cầm cố. 

Mẹo tránh mua phải iPhone 5 'nhái' giá 6 triệu

Theo nhiều người dùng, việc thiếu thông tin, ham rẻ là nguyên nhân khiến nhiều người bị lừa mua những chiếc iPhone nhái.

http://motthegioi.vn/toi-lam-bao/dung-dien-thoai-gia-de-cam-do-82240.html

Theo Vũ Hùng/Motthegioi

Bạn có thể quan tâm