Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dùng dây chuyền để xác định danh tính người nghi là Kim Jong Nam

Mặt dây chuyền vàng mà người nghi là Kim Jong Nam đeo hôm 13/2 có in hình ảnh ông cùng vợ con. Nhà điều tra tin rằng dây chuyền này thể hiện mối liên hệ của ông với người thân.

Nghi án Kim Jong Nam: Từ sân bay, phòng khám nghiệm tử thi đến tòa án Ba tuần từ khi công dân Triều Tiên nghi là Kim Jong Nam chết tại sân bay Kuala Lumpur 2 (Malaysia), vụ việc đã kéo theo nhiều diễn biến liên tiếp xảy ra trong những ngày qua.

Dây chuyền vàng nói trên có thể là gợi ý giúp xác định danh tính của ông. Tờ New Straits Times cho biết người đàn ông nghi là Kim Jong Nam cũng đeo một chiếc nhẫn và một chuỗi dây xích khác trên cổ. Trong các bức ảnh chụp trước đây, ông Kim từng đeo dây chuyền có mặt hình Phật.

Bên cạnh đó, bức ảnh chụp ông Kim tại phòng y tế của sân bay quốc tế Kuala Lumpur 2 sau khi bị những kẻ tấn công bằng khăn tẩm độc còn cho thấy ông đeo một chiếc đồng hồ hạng sang Patek Philippe.

Kim Jong Nam anh 1
Kim Jong Nam, anh trai cùng cha khác mẹ của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, đeo dây chuyền vàng và dây chuyền có mặt hình Phật tại sân bay quốc tế Bắc Kinh năm 2004. Ảnh: Huffington Post. 

Những món đồ trang sức, đồng hồ và vòng tay hạt cườm nạn nhân đeo hôm 13/2 đã được gửi đến cơ quan Hóa học để kiểm tra. Theo tiêu chuẩn quốc tế, đồ trang sức được công nhận là một trong những dấu hiệu nhận diện thi thể thứ cấp.

Cơ quan Phòng chống Tội phạm Anh khẳng định nhà chức trách có thể dùng trang sức để xác định nạn nhân vì các trang sức thường được khắc tên hoặc ngày tháng. 

Ngày 10/3, cảnh sát Malaysia đã khẳng định nạn nhân là ông Kim Jong Nam và bày tỏ mong muốn gia đình nạn nhân sẽ có mặt tại Kuala Lumpur để nhận dạng thi thể.

Cơ quan điều tra cũng cho biết người được cho là ông Kim Jong Nam mang khoảng 100 tờ 100 USD trước khi lên máy bay tới Macau. Các nhân viên cấp cứu ông Kim trên xe cứu thương ngày 13/2 phát hiện nhịp tim ông rất yếu, ông qua đời không lâu sau đó.

Malaysia: Hai hóa chất gây ra cái chết trong nghi án Kim Jong Nam

Cái chết của người Triều Tiên mang hộ chiếu Kim Chol mà Malaysia xác định là Kim Jong Nam nhiều khả năng do sự kết hợp của hai hóa chất.

Trung Quốc giúp nhận diện nạn nhân trong nghi án Kim Jong Nam

Một nguồn tin chính phủ Malaysia nói cơ sở nước này khẳng định người bị ám sát là ông Kim Jong Nam dựa trên dữ liệu do Trung Quốc cung cấp.

Mai Anh

Bạn có thể quan tâm