Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dụng cụ kỳ lạ giúp hát karaoke nốt cao ở Nhật Bản

Nhà sản xuất tuyên bố khách hàng sẽ có khả năng hát lên quãng tám nếu ngậm sản phẩm đều đặn 3 phút/ngày.

Thiết bị giúp người hát cất được nốt cao đang thu hút những người yêu thích hát karaoke tại Nhật Bản, theo Time Out.

"Nếu bạn yêu thích hát karaoke, nhưng không thể hát đúng tông bài hát yêu thích của mình thì đừng vội bỏ cuộc. Thiết bị của chúng tôi sẽ giúp các bạn đạt được mong muốn", đại diện của Dream - công ty sản xuất ra chiếc máy có tên Proidea High Tone Trainer - cho biết.

thiet bi hat karaoke anh 1

Thiết bị được quảng cáo giúp những người thích hát karaoke có thể hát hay như ca sĩ.

Theo quảng cáo từ phía sản xuất, chiếc máy này có hình dạng giống đồ chơi. Người dùng sẽ đưa thiết bị vào miệng, giữ nó trong vòm họng khoảng 3 phút mỗi ngày.

Việc duy trì dùng đều đặn sẽ giúp người hát có thể đạt được những nốt cao mà họ thường gặp khó khăn khi cất giọng, cụ thể là lên một quãng tám.

"Chiếc máy được thiết kế để nâng mô mềm ở phía sau vòm miệng, khu vực nổi lên mỗi khi con người hát hoặc ngáp, từ đó cho phép bạn tạo ra các nốt cao hơn và hát karaoke hay hơn", phía công ty giải thích về cách thức hoạt động của chiếc máy và khẳng định sản phẩm của mình phù hợp với mọi đối tượng.

Trong lúc sử dụng, người dùng vẫn có thể rảnh tay làm các công việc khác như quét dọn nhà cửa, viết lách, chơi game... Proidea High Tone Trainer hiện được bán với giá 2.980 yen (22 USD), mới chỉ rao bán ở thị trường trong nước.

thiet bi hat karaoke anh 2

Chiếc máy bị nhận xét có thiết kế khá kỳ lạ.

Bên cạnh những bình luận tích cực, không ít người tỏ ra ngờ vực đồng thời cho biết chiếc máy hoàn toàn không thần kỳ như quảng cáo và cho rằng vẻ ngoài của nó khá kỳ cục.

Xuất hiện lần đầu ở Nhật Bản vào thập niên 70 của thế kỷ trước tại Nhật Bản, karaoke được ví như là môn thể thao dành cho những người yêu âm nhạc, bất chấp giới tính, độ tuổi, thu hút không chỉ đối tượng tham gia mà còn những khán giả thích nghe hát.

Theo thời gian, karaoke ngày càng nổi tiếng, phổ biến rộng rãi không chỉ ở châu Á mà còn lan nhanh khắp châu Âu, châu Mỹ và trở thành thú vui tiêu khiển trên khắp thế giới.

Từ chỗ cách giúp con người bày tỏ cảm xúc, nhiều người còn thích karaoke bởi giúp họ kiếm tiền từ các cuộc thi. Giải Vô địch Karaoke Quốc tế (KWC) đầu tiên ra đời tại Phần Lan, một trong những quốc gia đứng đầu về phát triển dịch vụ karaoke.

Cuộc thi nhanh chóng tạo được tiếng vang, hấp dẫn hàng nghìn lượt đăng ký từ Angola, Mông Cổ, Nhật Bản, Indonesia, Singapore và thậm chí những quốc gia xa hơn.

Atte Hujanen, người sáng lập của KWC, nói: “Karaoke được sinh ra từ những cảm xúc bị kìm nén mà người Nhật không thể bày tỏ tại nơi làm việc hoặc ở nhà, vì vậy họ bắt đầu thể hiện chúng thông qua các giai điệu, lời bài hát”.

Công ty chuyên cung cấp nam giúp việc

Nghề giúp việc vốn được mặc định là chỉ có phụ nữ ở Trung Quốc làm. Một công ty dọn dẹp do hai người đàn ông mở ra ở thành phố Hàng Châu đang cố chứng minh điều ngược lại.

Ảnh: OC.

Bạn có thể quan tâm