Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dùng cần cẩu di dời khẩn cấp tàu thuyền

Trước sự di chuyển nhanh chóng của siêu bão Haiyan, từ trưa 9/11, nhiều ngư dân ở Đà Nẵng thuê xe cần cẩu để di chuyển tàu thuyền lên bờ.

Dọc theo sông Phú Lộc, quận Thanh Khê, Đà Nẵng, nhiều ngư dân đưa tàu từ ngoài biển vào sông để neo đậu. Tuy nhiên, từ trưa 9/11, trời bắt đầu trở gió mạnh. Nếu sử dụng sức người sẽ rất khó khăn vì bờ sông có kè dốc và có lan can nên không thể đưa tàu thuyền lên bờ được.

Trước tình thế này, hàng chục ngư dân phải nhanh chóng đi thuê xe cầu để cẩu thuyền lên bờ tránh bão. Theo những ngư dân ở đây, mỗi chuyến cẩu như vậy, tài xế có khi lấy dăm chục ngàn tiền công nhưng có người hoàn cảnh quá khó khăn thì cẩu miễn phí. Đến lúc 15h chiều cùng ngày, gần 50 thuyền các loại được cẩu đưa lên bờ an toàn.

Người dân quận Thanh Khê (Đà Nẵng) thuê xe cẩu để di chuyển tàu thuyền.

Ngư dân khẩn trương dùng dây để neo lại tàu thuyền tránh siêu bão Haiyan tàn phá. Ngư dân ở phường Thanh Khê Đông, quận Thanh Khê cho biết trong khoảng thời gian gần một tháng qua phải 2 lần thuê cần cẩu đưa tàu thuyền lên bờ (lần trước là cơn bão số 11).

Ở phường này, ngư dân chủ yếu đi thuyền nhỏ hoặc loại thúng máy hoạt động gần bờ nên điều kiện kinh tế của người dân rất khó khăn. Chiếc thuyền là tài sản giá trị nhất đối với bà con nơi đây.

Công tác di dời tàu thuyền lên bờ nhờ vào xe cẩn cẩu đã hoàn thành từ lúc 15 giờ chiều.

Đến chiều cùng ngày, công tác di dời tàu thuyền lên bờ hoàn tất. Riêng tàu thuyền ở khu vực đường Hoàng Sa được người dân di chuyển lên bờ từ những ngày trước đó.

Cùng ngày, Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn thành phố Đà Nẵng cho biết tất cả các tàu cá đã vào nơi trú ẩn hoặc được hướng dân di chuyển đến vùng biển an toàn.

 

Theo Tuổi Trẻ

Bạn có thể quan tâm