Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dùng băng dính quấn quanh đầu, đánh số để phá án

Để tránh tình trạng phạm nhân thông đồng lời khai, cảnh sát thành phố Huizhou, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc đã dán miệng phạm nhân và bọc đầu họ bằng những tờ báo.

Cảnh sát thành phố Huizhou đã bắt giữ một băng cướp hồi cuối tuần qua. 23 nghi phạm đã được đưa tới đồn cảnh sát để thẩm vấn. Ảnh: China.org.cn.

The Southern Metropolis Daily cho biết, những phạm nhân này bị giam giữ ở hai căn phòng chật hẹp, và một vài trong số đó vừa bị còng tay vừa phải đeo “mặt nạ báo”. Cụ thể, mặt của các phạm nhân này được bọc báo và dán băng dính xung quanh đầu rồi lần lượt đánh số. Ảnh: China.org.cn.

Một cảnh sát giải thích, biện pháp này nhằm tránh tình trạng các phạm nhân thông đồng lời khai trước khi thẩm vấn bởi nhóm tội phạm này đến từ khu vực xa xôi hẻo lánh. Nếu họ dùng tiếng địa phương, cảnh sát không thể kiểm soát. Ảnh: China.org.cn.

Nhóm tội phạm này bị cáo buộc đã thực hiện hàng trăm vụ trộm. Tuy nhiên, biện pháp “đeo mặt nạ giấy” cho phạm nhân đang làm dấy lên một “cơn bão mạng”. Ảnh: China.org.cn.

“Cảnh sát nên giam họ tại những phòng riêng biệt và đối xử họ một cách tôn trọng”, một cư dân mạng viết. Ảnh: China.org.cn.

Thanh Hương

Bạn có thể quan tâm