Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đức Vĩnh Got Talent phải mổ ruột thừa

Sức khỏe của quán quân chương trình Tìm kiếm tài năng Việt Nam 2015 đã ổn định hơn. Cậu bé đang nằm trong phòng hồi sức của bệnh viện Bắc Ninh.

Mẹ Đức Vĩnh - chị Lê Thanh Nghĩa - chia sẻ với Zing.vn: "Vĩnh bị đau bụng vào lúc 2h sáng ngày 14/3. Gia đình đưa cháu tới bệnh viện Bắc Ninh. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán cháu bị viêm ruột thừa. Khoảng 9h, cháu được đưa vào phòng mổ".

Hiện tại, "cậu bé Thị Màu" đang nằm trong phòng hồi sức của bệnh viện. Sức khỏe của bé đã ổn định dù chưa được ăn uống gì. 

Đức Vĩnh và mẹ.

Đức Vĩnh vượt qua rất nhiều thí sinh tài năng khác để giành giải nhất tại cuộc thi Vietnam's Got Talent 2015. Cậu bé 9 tuổi chinh phục giám khảo và các khán giả khi trình diễn các trích đoạn chèo, tuồng cổ như Thị Màu lên chùa, Xúy Vân giả dại, Ông già cõng vợ đi chơi... NSND Thành Lộc không ngần ngại gọi Đức Vĩnh là "thần đồng".

Theo chia sẻ của chị Lê Thanh Nghĩa, khi mới lên 3 tuổi, Đức Vĩnh thể hiện sự yêu thích đặc biệt đối với các môn nghệ thuật truyền thống. Khi tivi chiếu các vở tuồng, chèo, bé thường chăm chú ngồi xem và múa hát theo. Gia đình không có điều kiện cho Đức Vĩnh theo học bài bản nhưng cố gắng mua chiếc đầu đĩa để thỏa mãn niềm đam mê của bé.

Chị Nghĩa cho biết thêm, sau khi giành ngôi vị quán quân của Vietnam's Got Talent, Vĩnh vẫn đi học và sinh hoạt như bình thường. Số tiền 500 triệu đồng cậu bé nhận được từ cuộc thi được dùng để giúp các chị gái của Vĩnh đi học trở lại, làm từ thiện và lo cho tương lai của bé.

Thu Giang

Bạn có thể quan tâm