Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đức Phúc bắt tay Mew Amazing, lần đầu hát rap trong MV mới

Tối 23/10, Đức Phúc chính thức ra mắt MV “Đi yêu mọi người cùng Lof Malto", đánh dấu sự hợp tác lần đầu với nhạc sĩ Mew Amazing.

“Đi yêu mọi người cùng Lof Malto” được sáng tác bởi Mew Amazing - cha đẻ các bản hit “Sáng mắt chưa”, “Thật bất ngờ”, “2 giờ sáng”… kết hợp cùng ê-kíp sản xuất của đạo diễn Duy Xelu. Ca khúc được viết riêng cho Gen Z như một lời sẻ chia, thấu hiểu những khó khăn, áp lực mà thế hệ này đang đối mặt.

Video - Đức Phúc hợp tác Mew Amazing trong MV mới Đánh dấu lần hợp tác đầu tiên giữa Đức Phúc và Mew Amazing, "Đi yêu mọi người cùng Lof Malto" là thông điệp tích cực gửi gắm đến các Gen Z đang chiến đấu trước thử thách.

MV mang đến 3 câu chuyện trên các toa tàu “So sánh”, “Chứng tỏ” và “Vô tâm” với màu sắc riêng biệt, cách triển khai nội dung, lồng ghép thông điệp ý nghĩa “Lead with lof - năng lượng yêu thương, dẫn dắt tương lai” khéo léo. MV cũng được dựng bối cảnh công phu với nhiều góc quay năng động, ấn tượng.

Đạo diễn Duy Xelu khéo léo khai thác các biểu cảm hài hước, tự nhiên của Đức Phúc, Mew Amazing và các diễn viên Ngô Hải Nam, Marando, MinT cùng hai cô gái Fanny, Thúy Kiều cùng màn trình diễn vũ đạo đặc sắc trong sản phẩm mới này. Màu sắc xuyên suốt MV chuyển đổi từ màu nắng ấm rực rỡ sang màu sắc neon sinh động qua từng phân cảnh.

Lof Malto anh 1

“Đi yêu mọi người cùng Lof Malto” là dự án hợp tác đầu tiên của Đức Phúc cùng Mew Amazing.

“Đi yêu mọi người cùng Lof Malto” vừa lạ vừa quen khi khán giả sẽ nhận ra phong cách sáng tác rất Mew Amazing, kết hợp cùng câu hát nổi tiếng “Lên chùa bẻ một cành sen” trong bài hát dân ca “Đi cấy”.

Ngoài ra, những hành động, câu nói theo xu hướng của giới trẻ như “xài nhiều app”, “để câu like”, “đăng cái tút”, “ngồi đếm like”, “sao ra dẻ quá” được lồng vào bài hát đầy vui nhộn và gần gũi. Nhà sản xuất âm nhạc Mew Amazing đặt để nhiều chất liệu mới thú vị ngay từ cấu trúc bài, khiến “Đi yêu mọi người cùng Lof Malto” mang tiết tấu sôi động, khác với những bản nhạc tình da diết hay những bản nhạc remix dồn dập. Ngoài việc sản xuất âm nhạc, Mew Amazing còn tham gia quay hình, biểu diễn vũ đạo cùng Đức Phúc.

Đức Phúc thổ lộ “Đi yêu mọi người cùng Lof Malto” là ca khúc vui tươi và mang lại nguồn năng lượng tích cực cho người nghe, kể cả chính anh. Nam ca sĩ yêu thích phần lời: “Có lẽ thứ chúng ta cần là ôm chặt nhau thật lâu để hơi ấm này thay lời nhau nói”; hay “We gonna gonna lead with Lof, bình thường vẫn mang tên phi thường, miễn là bình thường có yêu thương”.

Đây là góc nhìn cần thiết cho Gen Z mà Đức Phúc hay gọi vui trong lúc quay MV là “góc nhìn Lead with Lof”. Đức Phúc mong rằng những bạn trẻ khi đối mặt với những khó khăn, áp lực sẽ cảm thấy lòng dịu lại sau khi lắng nghe ca khúc này.

Mew Amazing cũng tiết lộ: “Ca khúc được sáng tác từ chính câu chuyện và cảm xúc thật của tôi sau khi ngồi lại cùng thương hiệu Lof Malto. Tôi ấp ủ về một bài hát, MV dành riêng cho Gen Z”.

Mew Amazing tập trung hai tuần để lên ý tưởng, làm nhạc, viết lời ca khúc. Thuộc thế hệ Millennials (25-38 tuổi), khi đặt mình vào đời sống giới trẻ, Mew Amazing mất nhiều thời gian tìm hiểu những khó khăn, tâm sự mà Gen Z đang gặp phải. Những chia sẻ từ Lof Malto cũng giúp anh có thêm thông tin lẫn sự đồng cảm để truyền tải vào ca khúc theo cách chân thật.

“Trước đây, tôi trăn trở từ việc bị so sánh, áp lực phải giỏi, nổi tiếng, được yêu mến hơn người khác. Ngày đó tôi không được ai dẫn dắt, phải tự mình giải quyết, vượt qua. Ngày nay Gen Z có nhiều sự đồng hành hơn, nhưng các bạn cũng áp lực rất nhiều. Đi yêu mọi người cùng Lof Malto ra đời là sự thấu hiểu, động viên Gen Z vì đằng sau sự tự tin, đôi chút cá tính, ngông nghênh là những tâm sự không biết giãi bày như áp lực điểm số, nỗi lo khi mới đi làm, gánh nặng từ kỳ vọng của gia đình, xã hội, hoặc của chính bản thân. Gen Z là những đứa trẻ mới lớn, khao khát được lắng nghe bằng những lời dịu dàng, yêu thương”, Mew Amazing thổ lộ.

Lof Malto anh 4

MV quy tụ nhiều gương mặt trẻ triển vọng.

Nói về việc “Đi yêu mọi người cùng Lof Malto” ra mắt giữa thời điểm các ca sĩ liên tục tung dự án cá nhân, Mew Amazing khẳng định chưa bao giờ sợ âm nhạc của mình bị cạnh tranh. “Đây là năm thứ 9 làm nghề, tôi tự tin khi nghe nhạc của tôi, mọi người có thể biết đó là nhạc Mew Amazing, nhạc này chỉ Mew mới viết được”.

“Tôi không khẳng định về vị trí của ca khúc trên các bảng xếp hạng, nhưng tôi tin rằng với tâm huyết của Lof Malto, Đức Phúc và ê-kíp, bài hát sẽ là hành trang cho các Gen Z. Mong rằng Gen Z sẽ mang bài hát trên lưng như một chiếc ba lô để trưởng thành mỗi ngày”.

Sau khi ra mắt, “Đi yêu mọi người cùng Lof Malto” nhanh chóng được yêu thích, ủng hộ. Lượt xem của ca khúc đang tiếp tục tăng nhanh và nhận về nhiều phản hồi tích cực trên các nền tảng YouTube, mạng xã hội.

Trà Văn

Bạn có thể quan tâm