Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đức Huy: 'Tết ngày càng tốn tiền nhưng mình vẫn thích'

Tiền vệ Đức Huy có những chia sẻ về ngày Tết trong ký ức và những dự định tương lai.

Tiền vệ Đức Huy cùng Zing.vn trao đổi, chia sẻ về một năm đã qua cũng như kế hoạch sắp tới của bản thân. Đồng thời, cầu thủ sinh năm 1995 cũng bày tỏ quan điểm về ngày Tết cổ truyền.

Duc Huy don Tet anh 1

Đức Huy có một năm thi đấu thành công ở cả cấp CLB và đội tuyển quốc gia. Ảnh: Minh Chiến.

Năm tuổi nhưng rất thành công

- Chào Đức Huy, trong những ngày cuối năm Kỷ Hợi, nhìn lại một năm vừa qua, Huy tự đánh giá về chặng đường của mình như thế nào?

- Năm 2019 có thể coi là năm thành công trong sự nghiệp của Huy. Ở cấp độ đội tuyển, Huy cùng các đồng đội vào đến tứ kết Asian Cup 2019 và đang dẫn đầu vòng loại World Cup. Ở cấp CLB, thành tích đáng nể nhất có lẽ là giành Cúp Quốc gia và tiếp tục bảo vệ thành công ngôi vô địch V.League.

- Chắc hẳn cũng có những điều thất bại hoặc chưa vừa ý?

- Đúng vậy, bên cạnh những thành công, nấc thang mới, Huy vẫn còn những mục tiêu chưa đạt được. Một trong số đó là thất bại trước SC 4.25 của Triều Tiên tại bán kết liên khu vực AFC Cup. Đó có thể coi là một trong những thất bại, kết quả đáng thất vọng nhất đối với bản thân Huy bởi rõ ràng mình có thể làm tốt hơn.

- Những người sinh năm 1995 vừa trải qua một năm tuổi. Nhiều người nói đây là năm bản lề và thường đen đủi. Với cá nhân Huy, bạn trải qua năm tuổi như thế nào?

- Nhiều người nói năm tuổi thường khó khăn, đen đủi. Cá nhân Huy thấy không hẳn vậy. Mọi thứ đến và diễn ra không quá khó khăn đâu. Thậm chí, 2019 còn là năm thành công nhất của Huy từ trước đến nay.

Đó là bước đệm cho năm Canh Tý trước mắt thêm những bước phát triển mới. Mùa giải 2020, Huy muốn tiếp tục tập trung toàn lực cho sự nghiệp. Ở cấp CLB, mình muốn cùng Hà Nội FC vô địch tất cả các giải đấu, từ Cúp Quốc gia, V.League đến Cúp các CLB Đông Nam Á (ACC Cup).

Huy muốn tiếp tục là thành viên của đội tuyển quốc gia và bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup cũng như đứng đầu bảng vòng loại World Cup.

- Thế còn những mục tiêu xa hơn thì sao, SEA Games 2021 chẳng hạn?

- Huy không tính xa đến như thế. Tất nhiên, Huy vẫn có những kỳ vọng. Đầu tiên là muốn các em bảo vệ thành công HCV. Còn việc tham dự SEA Games, tất nhiên là Huy muốn thi đấu dù nó là giải trẻ, vì Huy mới một lần tham dự SEA Games. Việc có được tham dự hay không còn phụ thuộc vào điều lệ giải nữa, biết đâu khi đó sẽ không được thêm suất trên 22 tuổi.

- Hãy nói chuyện cá nhân ngoài bóng đá một chút. Nhìn hai đồng đội ở CLB tổ chức đám cưới trong năm vừa qua, Huy có sốt ruột và có dự định sớm "góp gạo thổi cơm chung" với bạn gái?

- Trước mắt Huy muốn tập trung chơi bóng đã. Việc tổ chức đám cưới, có lẽ hai năm nữa Huy sẽ tính. Lúc đó sẽ suy nghĩ chứ chưa hẳn đã làm đám cưới đâu nhé, lúc này Huy chưa nghĩ gì đâu (cười).

Duc Huy don Tet anh 2

Đức Huy luôn muốn tự tay cùng gia đình chuẩn bị đồ Tết. Ảnh: Việt Hùng.

Luôn mong ngày Tết sum vầy

- Những ngày cuối năm, Đức Huy vẫn cùng CLB Hà Nội tập huấn và thi đấu giao hữu tại Malaysia. Kế hoạch sắm sửa đón năm mới của bạn như thế nào?

- Huy có gửi tiền về cho bố mẹ mua sắm, chuẩn bị đón năm mới. Quà Tết cho một số người, Huy mua tại sân bay. Thật ra, đa số các món quà biếu ngày Tết của mình đều là quà quê như giò, gà...

- Đã bước sang tuổi 25, ấn tượng về ngày Tết cổ truyền với Huy là gì?

- Tết khi nhỏ và hiện giờ có sự khác biệt rõ ràng. Đơn giản nhất là khi nhỏ mình được nhận lì xì, còn lớn lên mình lại đi lì xì. Nhiều người nhận xét khá đúng rằng không khí ngày Tết bây giờ ngày càng nhạt, loãng so với trước đây.

Có thể bởi kinh tế vững, đời sống cao hơn và guồng quay cuộc sống ngày càng nhanh khiến chúng ta bị kéo theo nhiều hơn, mọi người không còn quá chú trọng vào những ngày đầu năm mới.

Cá nhân Huy vẫn luôn muốn có một dịp Tết sum vầy. Giao thừa là khoảnh khắc rất thiêng liêng. Cả nhà sum họp, đầm ấm. Phải nói rằng càng ngày, Tết càng tốn tiền nhưng mình vẫn thích Tết. Dù sao, nó cũng rất tuyệt vời.

- Thế còn những phong tục, thói quen từ xa xưa thì sao?

- Có thể hiện giờ guồng quay hay nỗi lo cơm áo gạo tiền khiến con người sống vội hơn nên dịp Tết không còn mang nhiều ý nghĩa. Cá nhân Huy vẫn rất thích không khí Tết xưa.

Mình được bố gói bánh chưng cho, được trông nồi luộc bánh cùng anh trai. Đó là những ký ức không thể nào phai. Sau này, Huy sẽ duy trì những hoạt động như vậy để kéo lại, để cuộc sống không trôi quá nhanh.

- Việc lì xì của Huy có tốn kém không và bạn nghĩ sao về quan điểm lì xì nhiều tiền chứng tỏ lời chúc càng giá trị?

- Quan điểm của mình việc lì xì như một lời cầu chúc năm mới bình an, sức khỏe. Mừng tuổi bao nhiêu tiền không quan trọng, quan trọng là tấm lòng và cái tâm của mình.

Chúng ta không thể nói rằng những người điều kiện còn khó khăn, không đủ điều kiện để mừng tuổi nhiều tiền là họ không chúc năm mới may mắn như những người khác.

Với cá nhân, Huy cho rằng mình dùng tiền lì xì ở mức vừa phải, không nhiều cũng không ít.

Nhân dịp năm mới, Đức Huy xin chúc độc giả Zing.vn mạnh khỏe, bình an. Chúc mọi người năm mới an khang, hạnh phúc. Chúc mừng năm mới!

- Cám ơn Huy về cuộc trao đổi.

'Thịt tăng giá nhưng nhà tôi vẫn mổ lợn' Tiền vệ Đức Huy chia sẻ về việc chuẩn bị Tết. Gia đình anh vẫn giữ thói quen mổ lợn ăn tất niên chung cả đại gia đình dù giá cả tăng cao.

Duy Mạnh, Đức Huy đóng ông già Noel, tặng quà Giáng sinh cho trẻ em

Sáng 22/12, 6 cầu thủ CLB Hà Nội đã tham dự sự kiện trao quà và ký tặng các em nhỏ nhân dịp Giáng sinh 2019 đang tới gần.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm