Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đức chiếm lĩnh đội hình 11 ngôi sao hay nhất World Cup 2014

Nhà vô địch Đức áp đảo danh sách đội hình cầu thủ hay nhất World Cup 2014 khi đóng góp 5 ngôi sao ở 3 tuyến. Trong đó, ấn tượng nhất là thủ môn xuất sắc nhất giải đấu Neuer.

Thủ môn: Manuel Neuer (Đức)

a

Neuer góp công lớn giúp tuyển Đức vô địch World Cup 2014. Anh có 4/7 trận giữ sạch lưới và thực hiện tổng cộng 16 pha cứu thua. Sau trận chung kết gặp Argentina, Neuer nhận danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất World Cup 2014.

- Neuer suýt gây ra thảm họa cho Higuain

Hậu vệ

Philipp Lahm (hậu vệ phải, Đức)

a

Vị trí cánh phải trong đội hình hay nhất World Cup 2014 xứng đáng thuộc về Lahm. Thủ quân của tuyển Đức thi đấu ổn định trong 7 trận ra sân. Anh tạo ra 8 cơ hội, trong đó có 2 pha kiến tạo và 6 đường chuyền quan trọng.

- CĐV Đức mừng phát điên khi đội nhà vô địch World Cup

Giancarlo Gonzalez (trung vệ, Costa Rica)

a

Gonzalez có công lớn giúp Costa Rica tạo nên kỳ tích khi vào tới tứ kết World Cup 2014. Anh có tổng cộng 63 lần truy cản đối phương thành công.

- Biển người chào đón những người hùng Costa Rica trở về

Mats Hummels (trung vệ, Đức)

a

Trung vệ của tuyển Đức là một trong những cầu thủ lọt danh sách đề cử Quả bóng vàng World Cup 2014. Sự chắc chắn của Hummels với 46 pha truy cản đối phương giúp "cỗ xe tăng" bước lên ngôi vô địch ở giải đấu diễn ra trên đất Brazil.

- Hummels: Tuyển Đức đã nương tay với Brazil trong hiệp 2

Daley Blind (hậu vệ trái, Hà Lan)

a

Không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phòng thủ với 39 lần truy cản đối phương thành công, Blind còn gây ấn tượng khi tích cực tham gia hỗ trợ tấn công. Anh đóng góp 1 bàn thắng và tạo ra 7 cơ hội, trong đó có 3 pha kiến tạo và 4 đường chuyền quan trọng.

- Thắng dễ Brazil, Hà Lan cán đích vị trí thứ 3

Tiền vệ

Mascherano (tiền vệ trụ, Argentina)

a

Sự có mặt của Mascherano ở khu trung tuyến giúp khả năng đánh chặn từ xa của tuyển Argentina được đánh giá rất cao. Anh có 39 lần tham gia truy cản đối phương. Ngoài ra, Mascherano còn tạo ra 8 đường chuyền quan trọng trong 7 trận ra sân tại World Cup 2014.

- Fan Argentina hoảng hồn khi Mascherano đổ gục trên sân

Toni Kroos (tiền vệ trung tâm, Đức)

a

Toni Kroos là một trong bốn tuyển thủ Đức lọt danh sách đề cử danh hiệu Quả bóng vàng World Cup 2014. Màn trình diễn của Kroos ở giải đấu trên đất Brazil là không có điểm chê với 3 pha kiến tạo và 11 đường chuyền quan trọng.

- Toni Kroos xác nhận đến Real Madrid

Arjen Robben (tiền vệ cánh phải, Hà Lan)

a

Robben nhận được đánh giá rất cao khi có màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Hà Lan tại World Cup 2014. Anh đóng góp 3 bàn thắng và tạo ra 16 cơ hội sau 7 trận, nhưng đáng tiếc là Robben chỉ giành được Quả bóng đồng.

- Van Gaal luôn dành một suất ở M.U cho Robben

James Rodriguez (tiền vệ cánh trái, Colombia)

a

Cầu thủ khoác áo số 10 của tuyển Colombia trở thành Vua phá lưới World Cup 2014 với 6 lần sút tung lưới đối phương. Phong độ xuất sắc của Rodriguez đưa Colombia vào tứ kết và chỉ chịu dừng bước trước chủ nhà Brazil.

- Siêu phẩm của James Rodriguez ấn tượng nhất World Cup 2014

Lionel Messi (tiền vệ công, Argentina)

a

Lionel Messi ghi 4 bàn thắng cho tuyển Argentina tại World Cup 2014. Dù không thể giúp đội tuyển xứ sở tango đoạt cúp vàng thế giới, nhưng Leo được bầu chọn là chủ nhân của Quả bóng vàng World Cup.

- Messi giành ‘Quả bóng vàng’ World Cup 2014

Tiền đạo

Thomas Mueller (Đức)

a

Thomas Mueller trải qua kỳ World Cup 2014 thực sự rất thành công với 5 bàn thắng cho tuyển Đức. Anh cũng là chủ nhân của Quả bóng bạc tại giải đấu diễn ra trên đất Brazil. Phần thưởng lớn nhất là Mueller cùng "cỗ xe tăng" lên ngôi sau chiến thắng 1-0 trước Argentina ở chung kết.

- Mueller: 'Tôi vô tội ở chiếc thẻ đỏ của Pepe'

Đội hình theo lựa chọn của trang BBC

Phá dớp lịch sử, Đức đưa cúp vàng về châu Âu

Đức vượt qua Argentina 1-0 nhờ pha ghi bàn duy nhất của Goetze ở phút 113 trong trận chung kết World Cup 2014. Đây là lần đầu một đội tuyển châu Âu đoạt cúp vàng tại Nam Mỹ.

Đức Mạnh

Theo BBC

Bạn có thể quan tâm