Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dubai sắp mở tuyến bay thẳng dài nhất thế giới

Một hãng hàng không tại Dubai tuyên bố họ sẽ khai thác đường bay thẳng dài nhất với thời gian hơn 17 tiếng vào đầu năm 2016.

Phi cơ của hãng hàng không Emirates. Ảnh: CNN

Theo CNN, thông báo của hãng hàng không Emirates cho hay, đường bay mới sẽ kết nối Dubai với thành phố Panama thuộc Cộng hòa Panama. Khoảng cách giữa hai thành phố đạt gần 14.000 km và phi cơ cần khoảng 17 giờ 35 phút để hoàn thành lộ trình.

Hãng Quantas Airways đang khai thác tuyến bay thẳng dài nhất hiện nay, với lộ trình từ thành phố Sydney, Australia, đến thành phố Dallas, bang Texas, Mỹ. Thời gian để phi cơ hoàn thành lộ trình vào khoảng gần 17 tiếng.

Emirates cho biết, hãng sẽ sử dụng máy bay Boeing 777-200LR và chở tối đa 256 hành khách. Phi cơ có thể mang theo 15 tấn hàng hóa, bao gồm dược phẩm, máy móc và thiết bị điện tử, để nhập khẩu vào Panama. Theo kế hoạch, chuyến bay đầu tiên sẽ bắt đầu vào ngày 1/2/2016.

“Thành phố Panama là điểm đến đầu tiên ở Trung Mỹ của Emirates. Đường bay sẽ làm tăng sự kết nối trực tiếp và tạo điều kiện thuận lợi cho những người muốn di chuyển giữa Dubai và các địa điểm trên khắp Trung Mỹ, vùng Caribean hay phần phía bắc của Nam Mỹ”, hãng uyên bố.

Emirates là một trong hai hãng hàng không quốc gia của Các tiểu vương quốc Arab và đặt trụ sở tại Dubai. Hãng vận hành khoảng 550 chuyến bay mỗi tuần tới 87 thành phố và 59 quốc gia.

Airbus chế tạo máy bay nhanh gấp 4,5 lần tốc độ âm thanh

Hãng Airbus vừa xin cấp bằng sáng chế cho mẫu máy bay chở khách siêu thanh nhanh gấp 2 lần tốc độ của Concorde - phi cơ dân sự nhanh nhất từng được chế tạo.

Tống Hoa

Bạn có thể quan tâm