Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đưa thi hài thuyền trưởng Việt bị sát hại ở Philippines về nước

Cơ quan chức năng Việt Nam đã hoàn thành việc đưa thi hài thuyền trưởng Phạm Minh Tuấn, bị bắt cóc ở Philipines cuối năm ngoái, về nước và bàn giao cho gia đình hôm 24/12.

Anh Phạm Minh Tuấn, thuyền trưởng tàu chở hàng Royal 16, đã bị bắt cóc ở Philippines ngày 11/11/2016. TTXVN cho biết tàu của anh bị cướp biển tấn công khi vận chuyển xi măng từ Quảng Ninh đến Philiipines. Chính quyền Philippines nói địa điểm vụ tấn công ở gần đảo Basilan, thành trì của phiến quân Abu Sayyaf.

dua thi hai thuyen truong bi sat hai o Philippines ve nuoc anh 1
Tàu chở hàng Royal 16. Ảnh: FB MV Royal.

Sau hơn một năm mất tích, thi hài của anh Phạm Minh Tuấn được phát hiện và khai quật vào đầu tháng này, hôm 8/12, tại Sulu.

Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao ngày 25/12 cho biết các cơ quan chức năng liên quan đã xác minh ADN cho thấy thi thể nói trên là của anh Phạm Minh Tuấn.

Đại sứ quán Việt Nam tại Philippines đã phối hợp với các cơ quan chức năng sở tại và gia đình anh Phạm Minh Tuấn hoàn tất các thủ tục đưa thi hài anh Phạm Minh Tuấn về nước bằng đường hàng không. 

Rạng sáng ngày 24/12/2017, đại diện Bộ Ngoại giao cùng các bộ, ngành liên quan và gia đình đã tiếp nhận thi hài anh Phạm Minh Tuấn tại sân bay quốc tế Nội Bài, sau đó đưa về quê hỏa táng cùng ngày.

Trước đó, hồi tháng 8, Cục Lãnh sự cũng thông tin về việc thuyền viên Đỗ Trung Hiếu, người trong nhóm con tin bị Abu Sayyaf bắt cóc hồi tháng 11/2016, đã được nhà chức trách Philippines giải cứu.

Thuyền viên Việt Nam bị bắt cóc được Philippines giải cứu

Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết một thuyền viên Việt Nam bị bắt cóc hồi cuối năm 2016 đã được Philippines giải cứu.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm