Sáng 8/8, sau khi đóng cọc nhồi sắt xung quanh miệng hố tử thần để thực hiện công đoạn hút nước ra ngoài, đơn vị thi công đã cho phép các phương tiện xe máy, ôtô nhỏ lưu thông qua đoạn đường Trường Sa (quận Phú Nhuận, TP HCM) bên cạnh hố “tử thần” và cầu số 5.
Chiều cùng ngày, nước được bơm ra khỏi hố, công nhân tiến hành đào móng, hàn thép gia cố khung để chuẩn bị đổ bê tông móng hố “tử thần”.
“Ngay sau khi gia cố cọc nhồi thép xung quanh, chúng tôi sẽ tiến hành đào sâu thêm để tìm nguyên nhân sự cố. Khi xác định được nguyên nhân, đơn vị thi công sẽ đổ bê tông móng hố để khắc phục sự cố chứ không đỗ đất đá lấp như các vụ sụt lún đường khác”, một kỹ sư đang làm việc tại công trường cho biết.
Công nhân hàn khung thép để chuẩn bị đổ bê tông móng hố "tử thần" trên đường Trường Sa (TP HCM) chiều 8/8. Ảnh: Phước Tuần |
Ông Vương Hải Long, Giám đốc Ban quản lý đầu tư Dự án vệ sinh môi trường lưu vực Nhiêu Lộc – Thị Nghè cho biết, sau khi bơm hết nước ra khỏi hố, các đơn vị liên quan sẽ đưa robot có gắn camera vào cống thoát nước để xác định vị trí hư hỏng.
Chuyên gia Hà Ngọc Trường, Phó chủ tịch Hội Cầu đường Cảng TP HCM nhận định, nguyên nhân sự cố có thể do hệ thống cống nằm sâu dưới mặt đường của dự án 7 bị vỡ khiến lớp đất đá ở bên trên bị cuốn đi, tạo thành hố tử thần.
Toàn bộ miếng hố "tử thần" trên đường Trường Sa được đơn vị thi công đóng cọc dồi thép xung quanh để tìm nguyên nhân và khắc phục sự cố. Ảnh: Phước Tuần |
Sau cơn mưa chiều 4/6, một đoạn đường Trường Sa (quận Phú Nhuận, TP HCM) bị sụt lún tạo thành một hố sâu khá rộng. Sau đó miệng hố tiếp tục lan rộng xung quanh.
Sau sự cố, Sở GTVT TP HCM đã chấm các phương tiện qua lại đoạn đường này, đến chiều 8/8 các phương tiện đã được lưu thông trở lại.