Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đua nhanh nhất chặng 10, cua-rơ Pháp xé Áo vàng của người Thái

Việc duy trì phong độ ổn định đã giúp cua-rơ Desriac Loic có thành tích tốt nhất tại chặng đua tính giờ cá nhân, qua đó xé Áo vàng mà tay đua Changpad Kritsada đang nắm giữ.

Vai trò của những người tiếp tế cho các cua-rơ Các đội đua luôn có những người hùng thầm lặng, làm công việc tiếp tế cho các tay đua trong suốt hành trình.

Sáng 12/9 tại thành phố biển Quy Nhơn, giải đua xe đạp VTV Cúp Tôn Hoa Sen 2017 đã tiếp tục với chặng 10 đua tính giờ cá nhân xung quanh quảng trường Nguyễn Tất Thành. Ở chặng này, các cua-rơ sẽ phải đua quãng đường 10 km trong thời gian ngắn nhất.

Từ 8h sáng, các tay đua đã lần lượt xuất phát, mỗi tay đua xuất phát cách nhau 1 phút. Đây là chặng đua tính giờ cá nhân đầu tiên và duy nhất tại giải, đòi hỏi các cua-rơ phải dựa hoàn toàn vào nỗ lực của bản thân khi không có sự trợ giúp của đồng đội.

Sau gần 2 giờ đồng hồ, tay đua có thành tích cá nhân tốt nhất đã lộ diện. Xếp thứ nhất là cua-rơ Desriac Loic của đội Bike Life VDC khi anh hoàn thành 10 km với thời gian 11 phút 50. Đứng sau Desriac là Trịnh Đức Tâm của đội Gạo Hạt Ngọc Trời với thành tích 11 phút 25. Tay đua Mai Nguyễn Hưng của đội Anh Văn Hội Việt Mỹ TP.HCM với tổng thời gian 11 phút 33 xếp thứ 3.

dua xe dap vtv anh 1
Desriac Loic có thành tích tốt nhất chặng đua tính giờ cá nhân tại Quy Nhơn. Ảnh: Kiệt Trần.

Với thành tích này, Desriac Loic đã chính thức xé Áo vàng của tay đua người Thái Lan – Changpad Kritsada. Cua-rơ của đội Infinite Ais Cycling có thành tích không tốt khi chỉ hoàn thành 10 km sau 12 phút 43 giây.

Tay đua Lê Văn Duẩn tuy có thành tích khá hơn với 12 phút 16 giây nhưng cũng không thể tấn công vào vị trí Áo vàng. Tuy nhiên, anh vẫn là người nắm giữ Áo xanh sau chặng 10. Em trai Văn Duẩn là Nguyệt Minh thậm chí mất tới 13 phút 37 giây để hoàn tất 10 km.

Tuy nhiên, các tay đua nước rút tốt và những chuyên gia leo đèo vẫn còn cơ hội để cải thiện vị trí của mình khi vào ngày mai, đoàn đua sẽ tiếp tục tranh tài với lộ trình từ Tuy Hòa tới Nha Trang. Để chinh phục được 121 km này, các cua-rơ sẽ phải vượt qua 2 con đèo là đèo Mũi Điện và đèo Cả.

Trong một diễn biến khác, cua-rơ Lê Văn Duẩn sau khi bị tước giải thưởng dọc đường Sprint 2 chặng 9 từ Quảng Ngãi tới Quy Nhơn đã khiếu nại lên trọng tài. Ngay sau đó, các trọng tài đã công nhận thành tích của Văn Duẩn và trao lại giải thưởng dọc đường này cho anh.

dua xe dap vtv anh 2
Kritsada chính thức mất Áo vàng sau chặng 10. Ảnh: Kiệt Trần.


Kiệt Trần

Bạn có thể quan tâm