Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đưa Kova thành giải thưởng khu vực Đông Nam Á

Người sáng lập ra Giải thưởng Kova khẳng định, trong vài năm tới sẽ tổ chức tại Malaysia, Singapore, đưa giải thưởng này lên tầm khu vực Đông Nam Á.

Ủy ban Giải thưởng Kova chính thức phát động giải thưởng lần thứ 13 năm 2015, tiếp tục hướng đến biểu dương, nhân rộng cá nhân, tập thể điển hình trong cuộc sống, nghiên cứu khoa học.

PGS.TS Nguyễn Thị Hòe, Chủ tịch Tập đoàn Sơn Kova, Giám đốc Quỹ Giải thưởng Kova cho biết, giải thưởng năm nay cũng như nhiều năm trước, không hạn chế về số lượng. Những ứng viên, hồ sơ đáp ứng các tiêu chuẩn do Ủy ban giải thưởng đề ra đều được xét để trao giải.

 Theo đó, sinh viên các trường đại học công lập, cán bộ và công dân ở mọi lứa tuổi, tập thể hoặc cá nhân có đủ tiêu chuẩn phù hợp với nội dung giải thưởng đều có quyền đăng ký tham gia.  

Theo PGS.TS Nguyễn Thị Hòe, Giải thưởng Kova không hạn chế số lượng. Các cá nhân, tập thể đáp ứng tiêu chí đều được xét trao thưởng.
Năm 2015, giải thưởng gồm các hạng mục "Nghị lực" và "Triển vọng" dành cho sinh viên nghèo vượt khó học giỏi, với trị giá học bổng 8 triệu đồng mỗi giải. Giải dành cho sinh viên có thành tích học tập xuất sắc và có đề tài nghiên cứu khoa học đạt kết quả tốt sẽ là 10 triệu đồng.

Ở hạng mục "Kiến tạo" dành cho cá nhân, tập thể có công trình khoa học-công nghệ ứng dụng vào thực tiễn đạt kết quả cao, giá trị giải thưởng là 30 triệu đồng cho mỗi cá nhân, 50 triệu đồng dành cho mỗi tập thể.

Riêng hạng mục "Sống đẹp" dành cho cá nhân, tập thể tiêu biểu trong xã hội với những việc làm, nghĩa cử cao đẹp và mang tính nhân văn, giá trị giải thưởng là 20 triệu đồng cho mỗi cá nhân, 30 triệu đồng cho mỗi tập thể.

Ngoài số tiền mặt được trao tặng, cá nhân, tập thể sẽ được nhận giải thưởng được đài thọ toàn bộ chi phí tham dự lễ trao giải. Lễ trao giải sẽ tổ chức tháng 11/2015, tại TP HCM.

Tại buổi phát động giải thưởng, PGS.TS Nguyễn Thị Hòe cho biết, trong vài năm tới, giải thưởng Kova sẽ được tổ chức trao tại Singapore, Malaysia, Campuchia…là những nơi có nhà máy Kova đóng chân. “Tôi sẽ đưa giải thưởng Kova thành giải thưởng ở tầm khu vực Đông Nam Á. Với tôi, giá trị lớn nhất của giải thưởng là ý nghĩa nhân văn, nhân rộng lối sống đẹp trong xã hội”, bà Hòe chia sẻ.

Sau 12 năm, đã có gần 1.000 sinh viên nghèo vượt khó học giỏi các trường đại học trong cả nước được trao giải thưởng, học bổng. Hàng trăm cá nhân, tập thể là những tấm gương tiêu biểu trong đời sống xã hội cùng rất nhiều cá nhân, tập thể có đề tài nghiên cứu khoa học ứng dụng vào thực tiễn, mang lại lợi ích cho xã hội cũng được trao thưởng. Giải thưởng do Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan làm Chủ tịch, PGS.TS Nguyễn Thị Hòe làm Giám đốc Quỹ, ra đời năm 2002.

 

 

 

H.N

Bạn có thể quan tâm