Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đua dùng iPhone 5 'câu' khách

Từ khi còn chưa được ra mắt, siêu phẩm mới của Apple đã được các công ty Việt sử dụng làm phần thưởng cho các chương trình khuyến mại.

Đua dùng iPhone 5 'câu' khách

Từ khi còn chưa được ra mắt, siêu phẩm mới của Apple đã được các công ty Việt sử dụng làm phần thưởng cho các chương trình khuyến mại.

Đầu tháng này, nhân dịp ra mắt trung tâm điện máy mới, Topcare đưa ra chương trình tặng quà đặc biệt với giải đặc biệt là siêu phẩm iPhone 5. Theo đó, khách hàng bấm nút yêu thích trang mạng xã hội của Topcare, tag 50 bạn bè sẽ được đưa tên vào hệ thống tính điểm và xếp hạng trực tuyến của siêu thị này. Với mỗi lượt like, khách hàng sẽ được tính 1 điểm. Hệ thống sẽ xếp hạng điểm từ cao xuống thấp, và phần thưởng sẽ được quyết định theo bảng xếp hạng này.

Cùng lúc, NEM cũng đưa ra chương trình mua hàng tặng 5 phiên bản mới nhất của iPhone trong tháng 10/2012. Theo đó, khi mua hàng trên toàn hệ thống showroom của NEM, với giá trị hóa đơn thanh toán từ 1 triệu đồng trở lên, khách hàng sẽ nhận được thẻ cào may mắn trúng thưởng 100%. Khách hàng nào tích nhiều thẻ cào nhất trên hệ thống trong 1 tuần hoặc cả tháng sẽ được tặng một chiếc iPhone 5. 

Theo ông Lê Tùng, Giám đốc Marketing của Topcare, chiếc iPhone 5 duy nhất trong chương trình không phải là phần thưởng dành cho khách hàng mà là quà tặng fan trên trang mạng. "Việc dùng iPhone 5 để làm quà tặng vừa bởi sản phẩm này có giá trị khá lớn, vừa là siêu phẩm di động hút khách được săn đón tại Việt Nam, đặc biệt là giới trẻ, những người thường xuyên sử dụng mạng xã hội".

Thông báo trao thưởng iPhone 5 trên một forum.

Không chỉ các công ty, siêu thị dùng iPhone 5 làm phần thưởng để "hút" khách hàng, siêu phẩm di động này cũng được một số diễn đàn công nghệ hoặc game đưa ra để tặng thành viên ngay từ tháng 9. Thậm chí, Tập đoàn Du học Quốc tế ANZ còn đưa iPhone 5 vào chương trình quà tặng du học sinh từ tháng 8/2011, tức là trước khi siêu phẩm này ra mắt thị trường tới cả năm.

Giải thích về điều này, đại diện ANZ cho biết: "Trong hợp đồng du học, tập đoàn có cam kết sẽ cung cấp giải thưởng iPhone 5 cho sinh viên trúng thưởng ngay khi sản phẩm này có mặt trên thị trường thế giới. Tuy nhiên, đáng tiếc là vào thời điểm tháng 8/2011, không có sinh viên nào trúng thưởng iPhone 5".

Theo thông tin từ các nhà mạng thì iPhone 5 chỉ được nhập khẩu chính thức về Việt Nam nhanh nhất là đầu tháng 11 tới do vấn đề về thủ tục hải quan và vận chuyển hàng qua đường biển. Như vậy, quà tặng iPhone 5 mà các công ty, diễn đàn đưa ra thời điểm này có thể đều chỉ là hàng xách tay.

Hạ Minh

Theo Infonet

Hạ Minh

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm