Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đưa bé trai 7 tháng tuổi bị bỏ rơi vào làng trẻ SOS

Các cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa đã thông nhất phương án đưa bé trai 7 tháng tuổi bị bỏ rơi vào làng trẻ em SOS.

Chiều 23/12, ông Trần Văn Ngọc - Chủ tịch phường Phước Hòa (TP.Nha Trang, Khánh Hòa) cho biết, phường đã họp với Phòng Lao động - Thương binh & Xã hội TP.Nha Trang và bà Nguyễn Thị Phúc để họp bàn phương án tiếp theo đối với cháu trai 7 tháng tuổi bị bỏ rơi.

Các bên đã thống nhất phương án làm các thủ tục cần thiết để đưa cháu vào Làng trẻ em SOS (đường 2 tháng 4, phường Vĩnh Hòa, TP Nha Trang) vào sáng 24/12.


Cháu bé vẫn khỏe mạnh sau nhiều ngày bị mẹ bỏ rơi. Ảnh: Sông Hàn.

Trước đó, chiều 22/12, bà Nguyễn Thị Phúc (trú tại đường Đô Lương, phường Phước Hòa, TP.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) cùng bà Nguyễn Thị Lệ Hồng đã tới UBND phường Phước Hòa trình báo vụ việc một cháu nhỏ bị mẹ bỏ rơi.

Theo bà Hồng, ngày 16/12, bà tình cờ gặp người phụ nữ xưng tên là Lan, quê ở huyện Diên Khánh (Khánh Hòa), bế con trai khoảng 7 tháng tuổi ở quán cà phê. Khi người phụ nữ này nói chuyện cần tìm người nhờ gửi con trai 7 tháng tuổi để đi làm, bà Hồng thương tình dẫn mẹ con người phụ nữ đến nhà bà Phúc để nhờ trông giúp.

Bé trai 7 tháng tuổi bị mẹ bỏ rơi

Người mẹ nói cần tìm gửi con để đi làm trong hai ngày sẽ quay lại đón nhưng gần cả tuần rồi vẫn không đón con, điện thoại cũng không nghe máy.

Khi đưa con cho bà Phúc, người phụ nữ nói cần gửi con trong hai ngày nhưng nhiều ngày sau vẫn không thấy đến đón. Hiện, sức khỏe cháu vẫn rất tốt, ăn ngủ bình thường, không quấy khóc.

Sau khi tiếp nhận trình báo của bà Phúc, UBND phường Phước Hòa (TP. Nha Trang) đã lập biên bản và lấy lời khai của các bên liên quan, phường cũng đã lấy kinh phí tự có ứng một khoản nhỏ để đưa cho bà Phúc mua sữa và quần áo ấm cho cháu mặc. 

Cũng theo ông Trần Văn Ngọc, sau khi cháu được đưa vào Làng trẻ em SOS, nếu mẹ cháu hay người thân muốn nhận lại thì phải làm đầy đủ thủ tục theo pháp luật quy định. 

Sông Hàn- Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm