Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đưa bé có hai 'của quý' về Hà Nội làm xét nghiệm y khoa

Sau hơn 12 giờ đồng hồ ngồi ô tô, bé X- cháu bé có 2 bộ phận sinh dục cùng mẹ là chị Giàng Mí Sông đã có mặt tại Hà Nội, bắt đầu hành trình tìm lại giới tính thực của bé X.

Trong tiết trời mưa lạnh như cắt da của Hà Nội, hai mẹ con chị Sông ở bản Kim Thạch (xã Minh Ngọc, huyện Bắc Mê, tỉnh Hà Giang) chỉ phong phanh 1 tà áo mỏng. Xuống khỏi xe, bàn chân cả 2 mẹ con đều tím tái. Bé X. mặc ngoài bằng bộ quần áo vô cùng nhem nhuốc, tay chân vẫn lấm lem. Thỉnh thoảng bé lại khóc dé lên vì lạ người.
Ngay khi mẹ con chị Sông xuống xe, ông Ngô Huy Toàn - Trưởng phòng Thanh tra báo chí xuất bản, Bộ Thông tin và Truyền thông cùng các nhà hảo tâm đã có mặt động viên tinh thần của mẹ con chị Sông, đồng thời mua cho mẹ con chị những vật dụng cần thiết: quần áo ấm, tất, sữa, bỉm, đồ chơi.
 Mẹ con chị Sông tạm thời tá túc trong một căn phòng tương đối đầy đủ tiện nghi, ấm áp ngay cổng Bệnh viện Nhi Trung ương để tiện việc đi lại khám chữa bệnh của bé X. trong những ngày sắp tới.

Bé X. sẽ được vào Viện Nhi Trung ương làm một số thủ tục trước khi tiến hành phẫu thuật và các bác sỹ từ Thái Lan và Hàn Quốc sẽ được mời để tiến hành phẫu thuật cắt bỏ một trong hai bộ phận sinh dục của cháu, dựa trên cơ sở ý kiến của chuyên gia y tế.

 

Theo Người Đưa Tin

Bạn có thể quan tâm