Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đưa 8.000 đầu sách lên các gian hàng của Hội sách trực tuyến quốc gia

Giám đốc NXB Thông tin và Truyền thông cho biết khoảng 8.000 đầu sách đang được công ty công nghệ đưa lên các gian hàng của đơn vị tham gia Hội sách trực tuyến quốc gia 2020.

Chỉ còn vài ngày nữa (19/4) là sự kiện lớn nhất năm của ngành xuất bản Việt Nam - Hội sách trực tuyến quốc gia 2020 - khai mạc tại địa chỉ book365.vn.

Hội sách trực tuyến lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam có chủ đề: “Khuyến khích văn hoá đọc sách trong mùa dịch”.

Đến nay, lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, cụ thể là Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng và Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo, đang chỉ đạo sát sao, với quyết tâm cao và sự ủng hộ lớn từ các đơn vị thực hiện.

Hoi sach truc tuyen quoc gia anh 1

Mọi công tác chuẩn bị cho Hội sách trực tuyến quốc gia 2020 đang dần hoàn thiện.

Ông Hoàng Vĩnh Bảo, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam; ông Nguyễn Nguyên, Cục trưởng Cục Xuất bản, In và Phát hành, Bộ Thông tin và Truyền thông, cho biết không khí làm việc đang rất khẩn trương, chuẩn bị tốt nhất cho hội sách trực tuyến.

Theo ông Trần Chí Đạt, Giám đốc NXB Thông tin và Truyền thông, các đối tác thực hiện hội sách như công ty công nghệ, Cục Tin học hóa, các nhà xuất bản, đơn vị phát hành sách, nhà tài trợ, cũng đang nỗ lực cho những công đoạn cuối cùng.

Ông Đạt cũng cho hay khoảng 8.000 đầu sách đang được công ty công nghệ đưa lên các gian hàng và đây mới là giai đoạn 1 của hội sách.

Ông Nguyễn Ngọc Bảo, Phó cục trưởng Cục Xuất bản, In và Phát hành, Bộ Thông tin và Truyền thông, thông tin khoảng 50 đơn vị xuất bản, phát hành đăng ký tham gia.

Ông cũng cho biết hội sách trực tuyến quốc gia lần đầu tiên này được nhiều đơn vị đồng hành, đảm bảo về công nghệ thông tin, vận hành, kể cả Tổng công ty Bưu điện Việt Nam.

Ban tổ chức đang cố gắng hết mình, làm việc ngày đêm để ngày khai mạc sẽ kết nối từ Trung ương đến địa phương, với sự tham gia của Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, thành phố.

Khâu chuẩn bị hiện nay rất quan trọng để trong thời gian diễn ra hội sách, các hoạt động kết nối, tương tác trực tuyến diễn ra thông suốt. Tới nay, nhiều người xác nhận tham gia hội sách như những tác giả, các nhà khoa học, nhà quản lý, diễn giả uy tín...

Bà Trần Phương Thảo, Tổng giám đốc Công ty sách Thái Hà, chia sẻ bà có chút lo lắng về khâu tổ chức vì thời gian chuẩn bị không nhiều.

Tuy nhiên, ở góc độ tích cực, rõ ràng lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông thực sự quan tâm tới ngành xuất bản trong bối cảnh Covid-19 diễn ra phức tạp.

Quyết định tổ chức hội sách trong bối cảnh ngành sách gặp nhiều thách thức không chỉ là điểm sáng giữa mùa dịch, mà còn là tiền đề cho các hội sách online mang tính quốc gia trong tương lai được tổ chức thường niên.

Theo kế hoạch, ban tổ chức sẽ test hệ thống tổng thể và họp trực tuyến với các đơn vị tham gia vào ngày 17/4; sẽ công bố thông tin ngày 18/4.

‘Hội sách trực tuyến quốc gia hướng tới lan tỏa văn hóa đọc’ Ông Nguyễn Nguyên - Cục trưởng Cục Xuất bản, In và Phát hành, Bộ Thông tin và Truyền thông - khẳng định mục tiêu của hội sách trực tuyến không chỉ là bán sách.

Hội sách trực tuyến quốc gia - tìm cơ hội giữa thách thức của đại dịch

Chiết khấu 25% giá bìa, Hội sách trực tuyến quốc gia 2020 lấy mục tiêu quan trọng nhất là lan tỏa văn hóa đọc, giúp độc giả có sách hay giữa mùa dịch.

TS Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch Công ty Sách Thái Hà

Bạn có thể quan tâm