Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đưa 3 nhà vệ sinh công cộng '5 sao' vào hoạt động trước Tết

Ngày 14/1, Sở GTVT TP.HCM đã làm việc với các đơn vị liên quan về xây dựng các nhà vệ sinh công cộng tại các địa điểm đông người trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ.

Theo đó, 3 nhà vệ sinh công cộng (NVSCC) sẽ được xây dựng tại công viên Tao Đàn, công viên 23/9 (khu B) và công viên Lê Văn Tám trước ngày 23/1.

Mỗi nhà vệ sinh trên rộng 55m2, xây dựng theo kiến trúc hiện đại, tiêu chuẩn “5 sao”, trị giá khoảng 800 triệu đồng. Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) sẽ chịu toàn bộ chi phí vận hành, điện nước, thuê người trông coi xe để người dân yên tâm.

Nhà vệ sinh công cộng tại địa bàn Q.1.

Sau ngày 20/2, tám nhà vệ sinh tiếp theo sẽ được Sacombank khởi động. Theo thống kê, trên địa bàn TP.HCM có khoảng 208 NVSCC, gồm 155 tại các tuyến đường, công viên, bến xe; 53 tại các bảo tàng di tích lịch sử, bảo tàng, chợ Bến Thành, chợ Tân Định, Thảo Cầm Viên Sài Gòn, nhà thờ Huyện Sỹ, bảo tàng Tôn Đức Thắng…

Các NVSCC hoạt động theo hình thức có thu phí hoặc không thu phí. Đối tượng phục vụ là khách vãng lai, khách du lịch và người dân trong khu vực. Hầu hết các NVSCC không đáp ứng được tiêu chuẩn như không có nắp đậy, mất vệ sinh, có mùi hôi, bồn cầu ố bẩn, bể vỡ, giấy vệ sinh vứt bừa bãi...

http://laodong.com.vn/xa-hoi/dua-3-nha-ve-sinh-cong-cong-5-sao-vao-hoat-dong-truoc-tet-173589.bld

Theo Lao Động

Bạn có thể quan tâm