Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dư luận tranh cãi về cảnh UFO xuất hiện tại Đức

Đoạn video về cảnh vật thể bay không xác định (UFO) trên bầu trời nước Đức khiến dư luận tranh cãi và giới chuyên gia phải vào cuộc.

Trong khi đang chơi cùng con trai ở công viên, một người đàn ông đã ghi lại cảnh một UFO hình tam giác bay trên bầu trời thành phố Kassel, Đức ngày 26/6, International Business Time đưa tin. Clip đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng, khiến các chuyên gia phải lên tiếng.

Scott C. Waring, người quản lý trang web “UFO Sightings Daily site”, tin rằng đó là một UFO thực thụ. "Người đàn ông đã làm mờ khuôn mặt của đứa trẻ và UFO không xuất hiện ở trung tâm của góc quay. Điều đó khiến tôi thực sự tin rằng UFO thực sự tồn tại. Ngoài ra, ánh sáng và bóng trên UFO rất phù hợp với cây cối”, ông nói.

Tuy nhiên Marc Dantonio, chuyên gia phân tích ảnh và video UFO không đồng ý với Scott và nghĩ rằng đó là sản phẩm của máy vi tính. Ông phân tích rằng khi người quay phim nâng máy quay lên, xuống thì vật thể UFO trong video không chịu tác động bởi chuyển động của camera.

Dantonio, người đã được đánh giá cao trong bộ phim tài liệu về UFO và người ngoài hành tinh có tên "Aliens on the Moon: The Truth Exposed", chia sẻ với The Huffington Post rằng việc UFO thay đổi vị trí tương ứng với chuyển động của camera là hiện tượng vô lý.

"Người quay phim đã ghép ảnh của một UFO tam giác vào đoạn clip”, cựu đặc vụ FBI Ben Hansen nói với The Huffington Post. Ông cũng nói thêm rằng các nhân chứng đều tỏ ra ngạc nhiên khi thấy một UFO, nhưng người đàn ông trong video không hề có phản ứng gì.

Hansen đồng ý với Dantonio rằng rất có thể đoạn video là sản phẩm của máy tính. Theo Hansen, khi phóng to và làm sáng hình ảnh của UFO, ông phát hiện các góc của vật thể chồng chéo ở phía trước của một cây cột trên sân chơi. Nhưng trong đoạn video,  nó xuất hiện ở phía sau của cây cột.

Với các ứng dụng hoặc công nghệ Photoshop, con người có thể tạo ra một UFO kỳ lạ. Chẳng hạn, rotoscoping - công nghệ xử lý cắt lớp ảnh - có thể cho phép chúng ta cắt đối tượng trong một đoạn video ra để lồng vào cảnh khác.

Tống Hoa

Bạn có thể quan tâm