Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dư luận TQ phẫn nộ vụ quan chức mua dâm trẻ em

Bê bối mua dâm hàng chục trẻ em dưới 14 tuổi của một phó đồn trưởng cảnh sát ở miền Tây Bắc Trung Quốc đang khiến dư luận nước này bức xúc.

Dư luận TQ phẫn nộ vụ quan chức mua dâm trẻ em

Bê bối mua dâm hàng chục trẻ em dưới 14 tuổi của một phó đồn trưởng cảnh sát ở miền Tây Bắc Trung Quốc đang khiến dư luận nước này bức xúc.

Một quan chức cảnh sát Trung Quốc vừa lộ bê bối mua dâm trẻ vị thành niên khiến dư luận trong nước sôi sục.

Sở cảnh sát thành phố Lan Châu, tỉnh Cam Túc, Trung Quốc hôm nay cho biết, vị quan chức họ Hu, người vừa dính bê bối mua dâm hàng chục trẻ vị thành niên khiến dư luận Trung Quốc dậy sóng cuối tuần qua đã bị sa thải ngay lập tức và bị trục xuất khỏi hàng ngũ của Đảng Cộng sản nước này.

Theo Sở cảnh sát Lan Châu, nạn nhân trẻ nhất của vị quan chức mới chỉ 12 tuổi. Ông Hu đã mua dâm trẻ vị thành niên thông qua một tú bà. Theo đó, mỗi lần mua dâm, Hu phải trả 5.000 nhân dân tệ (804 USD).

Sự việc chỉ bị bại lộ sau khi những người mẹ của các nạn nhân phát hiện ra và báo cảnh sát. Các cơ quan pháp luật địa phương đang gấp rút tiến hành điều tra và tố tụng bê bối mua dâm của Hu.

Tuy nhiên, điều đó không giúp “hạ nhiệt” cơn giận dữ của dân mạng Trung Quốc đối với vị quan chức cảnh sát đồi bại. Dân mạng Trung Quốc nhấn mạnh, họ không đồng tình với việc Hu sẽ bị tố tụng với tội danh mua dâm trẻ vị thành niên mà phải là hiếp dâm.

Đồng thời, dư luận nước này nhấn mạnh, chính vì lỗ hổng pháp luật như vậy mà nhiều quan chức phạm tội đã thoát khỏi những hình phạt thích đáng cho những gì mà họ gây ra. Do đó, nó không có tác dụng răn đe, ngăn chặn tội ác tương tự tiếp diễn trong tương lai. Theo pháp luật Trung Quốc, khung phạt tối đa cho tội mua dâm trẻ vị thành niên là 15 năm. Trong khi đó, tội hiếp dâm trẻ vị thành niên có mức án cao nhất là tử hình.

“Hu phải bị kết tội hiếp dâm và chịu khung hình phạt nặng, nếu không trong đội ngũ cảnh sát sẽ ngày càng có nhiều người vi phạm tương tự”, một cư dân mạng nhấn mạnh.

Trước đó, năm 2009, một loạt quan chức ở Xishui, tỉnh Quý Châu, Trung Quốc xâm hại tình dục một trẻ vị thành niên 14 tuổi cũng từng được đưa ra xét xử với tội danh “mua dâm trẻ em” khiến dư luận nước này phẫn nộ. Cuối cùng, 8 bị cáo liên quan đến vụ xâm hại tình dục (trong đó có 4 quan chức và một giáo viên) bị kết án từ 7 năm tù đến chung thân.

Phương Đăng

Theo Infonet

Phương Đăng

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm