Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Du lịch Việt hưởng lợi gì từ concert BlackPink

Thông tin BlackPink tổ chức concert ở Hà Nội vẫn nhận được sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ. Hoạt động này có thể đem lại nguồn thu khổng lồ cho ngành du lịch.

du lich viet nam,  du lich ha noi,  BlackPink,  concert BlackPink,  doanh thu du lich,  su kien am nhac,  su kien du lich,  Kpop anh 1
du lich viet nam,  du lich ha noi,  BlackPink,  concert BlackPink,  doanh thu du lich,  su kien am nhac,  su kien du lich,  Kpop anh 2du lich viet nam,  du lich ha noi,  BlackPink,  concert BlackPink,  doanh thu du lich,  su kien am nhac,  su kien du lich,  Kpop anh 3
  • Giảng viên ngành Quản trị Du lịch và Khách sạn, ĐH RMIT

Hậu đại dịch cũng là lúc các nghệ sĩ quốc tế trở lại với những tour lưu diễn lớn. Concert của nhóm nhạc BlackPink diễn ra trong 2 ngày 29/7-30/7 tại Sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội) hứa hẹn không chỉ mang lại một trải nghiệm âm nhạc khó quên mà còn là cơ hội lớn để phát triển du lịch.

Nguồn thu lớn từ người hâm mộ

Các đêm diễn của nghệ sĩ nổi tiếng sẽ thu hút lượng lớn khán giả từ cả thị trường trong nước và quốc tế về địa điểm tổ chức. Đây được xem là cơ hội lý tưởng để tăng doanh thu du lịch qua các dịch vụ xoay quanh hoạt động này.

Điều đầu tiên chính là kích thích kinh tế thông qua việc tăng đặt phòng lưu trú, sử dụng dịch vụ vận chuyển, chi tiêu ăn uống và bán lẻ tạo ra cơ hội việc làm và củng cố nền kinh tế địa phương.

Bên cạnh đó, buổi biểu diễn còn giúp xây dựng hình ảnh Hà Nội là một điểm đến sôi động, hấp dẫn cho các hoạt động du lịch liên quan đến âm nhạc. Hoạt động này có thể trở thành bước đệm cho các sự kiện tiếp theo và khuyến khích đầu tư, phát triển thêm cho sản phẩm du lịch này.

Âm nhạc là một trong những ngôn ngữ chung để kết nối con người với nhau. Chính vì vậy, du lịch âm nhạc đang ngày càng trở nên phổ biến và được chú trọng phát triển trên toàn thế giới.

Ở khu vực châu Á, du lịch âm nhạc là một lựa chọn giúp các điểm đến đa dạng hóa sản phẩm du lịch của mình và thu hút thêm nhiều du khách.

du lich viet nam,  du lich ha noi,  BlackPink,  concert BlackPink,  doanh thu du lich,  su kien am nhac,  su kien du lich,  Kpop anh 4

Nhiều hoạt động du lịch được hưởng lợi từ buổi biểu diễn của nghệ sĩ nổi tiếng. Ảnh: @sooyaaa__.

Tháng 4 vừa qua, Thái Lan đã đón lượng lớn khách du lịch đến tham dự Asia Festival, lễ hội hip hop lớn nhất châu Á. Sắp tới đây, Singapore được nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Coldplay, Taylor Swift và BlackPink lựa chọn làm điểm dừng chân cho tour lưu diễn của mình.

Vé của những sự kiện này nhanh chóng "cháy hàng" chỉ sau ít phút mở bán. Không chỉ người hâm mộ của địa điểm tổ chức, dự kiến còn có hàng chục nghìn du khách quốc tế đổ về, đóng góp hàng triệu USD cho các điểm đến.

Concert sắp tới của BlackPink tại Hà Nội đánh dấu mốc quan trọng cho cả ngành công nghiệp Kpop và lĩnh vực du lịch âm nhạc tại Việt Nam.

Bằng cách tận dụng cơ hội này và triển khai các chiến lược phát triển toàn diện, đầu tư vào cơ sở hạ tầng và marketing hiệu quả các sản phẩm du lịch độc đáo, Việt Nam có thể khẳng định vị trí là điểm đến lý tưởng cho những người yêu âm nhạc. Đồng thời đa dạng hóa thêm các sản phẩm du lịch và đóng góp vào sự phát triển kinh tế và văn hóa.

Tiềm năng của du lịch âm nhạc

Nghiên cứu được tiến hành bởi Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO) vào năm 2018 cho thấy âm nhạc có ảnh hưởng sâu sắc đến đời sống tinh thần của mỗi người.

Việt Nam với lợi thế về di sản văn hóa phong phú và ngành du lịch đang phát triển nhanh chóng sẽ mang tiềm năng lớn cho sự phát triển du lịch âm nhạc.

Sự kết hợp hài hòa giữa các thể loại âm nhạc truyền thống và hiện đại của đất nước tạo ra một bức tranh độc đáo để người yêu âm nhạc khám phá. Hơn nữa, cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, những thành phố sôi động và lòng hiếu khách của người Việt Nam tạo nên một bối cảnh hoàn hảo cho các hoạt động du lịch âm nhạc.

Bằng các chiến lược quảng bá về di sản âm nhạc và sự sôi động của ngành âm nhạc, Việt Nam có thể thu hút một làn sóng du khách mới tìm kiếm trải nghiệm văn hóa và giải trí.

Hợp tác với các nhạc sĩ địa phương, phát triển tài năng và trưng bày đa dạng các thể loại âm nhạc có thể định vị Việt Nam là một điểm đến không thể bỏ qua cho những người yêu âm nhạc.

Tuy nhiên, để tận dụng triệt để cơ hội do những buổi biểu diễn này mang lại và thúc đẩy du lịch âm nhạc tại Việt Nam, ngành du lịch Việt Nam cũng cần có chiến lược triển khai cụ thể.

du lich viet nam,  du lich ha noi,  BlackPink,  concert BlackPink,  doanh thu du lich,  su kien am nhac,  su kien du lich,  Kpop anh 5

Việt Nam có đủ tiềm năng để phát triển du lịch âm nhạc, thu hút thêm nhiều nghệ sĩ quốc tế. Ảnh: Santiago Bluguermann.

Đầu tiên, sự hợp tác giữa các cơ quan du lịch, tổ chức sự kiện và các doanh nghiệp địa phương là rất quan trọng. Tạo ra các gói du lịch toàn diện kết hợp vé buổi biểu diễn với lịch trình phù hợp sẽ thu hút khách du lịch âm nhạc khám phá đất nước trước và sau buổi biểu diễn.

Các điểm đến còn có thể kéo dài thời gian lưu trú, tăng khả năng chi tiêu của nhóm khách này bằng cách quảng bá các điểm tham quan thú vị ở địa phương hay các trải nghiệm độc đáo trong khu vực.

Ngành du lịch còn cần nâng cấp cơ sở hạ tầng như sân bay, khách sạn và phương tiện di chuyển... nhằm đáp ứng được nhu cầu và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho du khách khi lưu trú tại đây.

Việc tạo môi trường hợp tác giữa ngành du lịch và các nghệ sĩ địa phương cùng các bên liên quan trong lĩnh vực âm nhạc là rất quan trọng.

Hỗ trợ phát triển tài năng người Việt, tổ chức các lễ hội và sự kiện âm nhạc xuyên suốt trong năm và tạo dựng sự hợp tác giữa nghệ sĩ địa phương và quốc tế sẽ tạo ra một hệ sinh thái phát triển sôi động cho du lịch âm nhạc.

Sự kết hợp này sẽ thu hút một loạt các tín đồ âm nhạc từ khắp nơi trên thế giới và kích thích các nhà tổ chức biểu diễn chọn Việt Nam làm điểm đến cho các buổi biểu lưu diễn quốc tế.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch

Đi Ninh Bình ngắm sen với một triệu đồng

Tháng 5-7 là lúc sen trong đầm ở Hang Múa nở rộ. Du khách có thể đến ngắm hoa kết hợp tham quan Ninh Bình với chi phí tiết kiệm.

Ngôi chùa hơn 200 năm tuổi ở Long An

Chùa Tôn Thạnh tọa lạc tại xã Mỹ Lộc, huyện Cần Giuộc (tỉnh Long An) hình thành từ năm 1808. Sau nhiều đợt trùng tu, nơi này vẫn giữ nguyên vẹn nét kiến trúc cổ truyền.

Khách gia đình vẫn chọn đi biển dịp hè

Hè năm nay, nhóm du khách trẻ có xu hướng lựa chọn các điểm đến mới mẻ, nhiều trải nghiệm hơn thay vì các điểm đến quen thuộc như khách gia đình.

Biên tập: Vân Khanh

Bạn có thể quan tâm